Monday, April 10, 2017

Tài xế xe biển xanh đi ngược chiều cầu Nhật Tân bị phạt một triệu đồng

Sáng 10/4, Lãnh đạo đội Cảnh sát giao thông số 2 (Hà Nội) cho biết tài xế xe biển xanh của Vụ Kế hoạch Tài chính - Bộ Y tế thừa nhận khi đi quá nửa cầu Nhật Tân thì thấy ùn tắc, đang vội đón chuyên gia nên đã quay đầu đi ngược chiều. “Lái xe này cũng thừa nhận lúc đó không có cảnh sát giao thông nào ra hiệu lệnh cho quay đầu”, vị này nói.

Theo nghị định 46, lái xe bị phạt 1.000.000 đồng, tước bằng lái 2 tháng. Trước đó, một nữ tài xế trong nhóm chạy ngược chiều trên cầu cũng bị xử phạt mức tương tự.

tai-xe-xe-bien-xanh-di-nguoc-chieu-cau-nhat-tan-bi-phat-mot-trieu-dong

Xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân trưa 6/4. Ảnh: Việt Anh.

Trưa 6/4, video lan truyền trên mạng xã hội ghi cảnh 5 ôtô nối đuôi nhau đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân hướng về trung tâm thành phố, trong đó có một xe biển xanh. Đoàn xe đi tốc độ cao khiến nhiều tài xế đi đúng chiều giật mình, vội đánh lái để tránh tai nạn.

Chiều 7/4, Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế) xác nhận xe biển xanh của cơ quan này đang trên đường đón chuyên gia Nhật Bản. Gặp vụ tai nạn và được "một số cán bộ đang xử lý hiện trường ra tín hiệu để các xe quay đầu", lái xe đã cho xe chạy ngược chiều cùng một số xe khác. Tuy nhiên, phía cảnh sát giao thông đã bác bỏ thông tin này.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Hà Nội cho biết bất kể là xe của cơ quan nào, đơn vị sẽ xử lý nghiêm và công khai kết quả.

Phạm Dự


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.