Wednesday, April 19, 2017

Phó thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin 'cả họ làm quan'

Thời gian qua, một số cơ quan báo chí thông tin việc huyện Kim Thành (Hải Dương) và huyện An Dương (Hải Phòng) có việc nhiều người thân cùng một gia đình nắm giữ các vị trí chủ chốt trong bộ máy chính quyền và cho rằng đây là "mô hình phổ biến".

Cụ thể, Phó bí thư huyện Kim Thành có em ruột làm Phó chủ tịch huyện, em rể làm Trưởng ban tổ chức huyện ủy. Phó chủ tịch thường trực huyện Kim Thành có hai con công tác ở UBND huyện, con dâu làm phó giám đốc Bảo hiểm xã hội và em trai làm Phó chi cục thuế huyện này.

Còn tại huyện An Dương (Hải Phòng), một phó chủ tịch huyện có 6 người thân cùng giữ các vị trí chủ chốt trong bộ máy chính quyền.

Về việc này, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương làm rõ nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng trước ngày 28/4.

Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Nội vụ chủ trì tăng cường kiểm tra cải cách hành chính các bộ, ngành, địa phương, trong đó tập trung vào việc tuyển dụng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, công chức...

Trước đó, Phó bí thư huyện Kim Thành Lê Ngọc Sang xác nhận với báo chí việc gia đình Bí thư và Phó bí thư huyện có một số người thân cùng tham gia bộ máy chính quyền. Tuy vậy, "tất cả nhân sự được đề bạt, bổ nhiệm đúng quy trình, có tư cách đạo đức tốt và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", ông Sang nói.

Hoàng Thuỳ


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.