Friday, April 21, 2017

Nữ sinh lớp 9 giành giải nhất 'Thư gửi mẹ hiền'

Sáng 21/4, tại TP Vinh (Nghệ An), Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức lễ tổng kết cuộc thi "Thư gửi mẹ hiền" sau hơn một năm phát động. Lá thư gửi mẹ quá cố của em Nguyễn Anh Thư, lớp 9A trường THCS Anh Sơn, đã vượt qua hơn 100.000 bài dự thi để giành giải nhất. Tác giả nhận giải thưởng 7 triệu đồng.

Tâm sự khi nhận giải, Anh Thư cho biết viết thư bằng nỗi nhớ thương mẹ, nhưng thật buồn bởi mẹ em mãi mãi không bao giờ đọc được. “Hôm nay ít nhất em cũng được một lần nói lên ước mơ thầm kín với các bạn. Chúng ta đau khổ nhất và thiệt thòi nhất chính là khi mất mẹ, nếu các bạn may mắn còn mẹ hãy biết trân trọng mẹ, học giỏi và đáp đền sự may mắn đó...”, Thư xúc động nói. 

nu-sinh-lop-9-gianh-giai-nhat-thu-gui-me-hien

Nguyễn Anh Thư (người đang cầm Micoro) tâm sự tại buổi lễ trao giải sáng nay. Ảnh: Ban tổ chức.

Trước đó hồi tháng 10/2016, lá thư của Anh Thư từng vượt qua 3.000 bài dự thi để "Thư gửi mẹ hiền" ở cấp huyện.

Nguyễn Anh Thư sinh năm 2001, trú xã Long Sơn (Anh Sơn), là con thứ hai trong gia đình có hai chị em. Năm 2014, mẹ em qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Sau khi mẹ mất, bố đi làm ăn, chị gái đi học xa nhà, Thư ở nhà một mình. Một năm sau, Thư được cô ruột đưa về nuôi.

Hai ngày sau khi nhà trường phổ biến về thể lệ cuộc thi viết thư, trong cơn mưa đêm rả rích ngày 14/9/2016, em cầm bút viết thư cho mẹ. Để hoàn thành lá thư 2.100 từ, em khóc rất nhiều. Hôm sau, em cầm thư tới nộp thì nét mực bị nhòa, cô giáo không đọc được, yêu cầu viết lại bản mới để nộp dự thi.

Đầu thư em chia sẻ: "Con sợ mưa đêm, bởi đó cũng là lúc con cô đơn nhất, con sợ ở cái thế giới xa xôi ấy mẹ bị ướt, mẹ bị lạnh vì mưa. Mẹ à, đã bao đêm rồi đôi mi của con cứ ướt nhòa đi vì nước mắt bởi đôi mắt buồn của mẹ, bờ vai ấm áp của mẹ cứ hiện lên trong ký ức con".

Đoạn thư tiếp theo, Anh Thư nói rất hận căn bệnh quái ác đã cướp mất người quan trọng nhất cuộc đời mình. Để giờ đây mỗi lần gặp khó khăn, thất bại thì em không còn bờ vai để dựa vào. Mỗi buổi tan trường trở về nhà, em đều cất hai tiếng thân thương gọi mẹ, nhưng không thấy ai trả lời, những lúc áo bị rách không có mẹ chắp vá...

Ở phần kết bức thư, một lần nữa cô gái mồ côi nói rằng rất nhớ mẹ, biết ơn mẹ: "Nếu có kiếp sau, con được chọn thì con vẫn chọn là con của mẹ...".

*

Hải Bình


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.