Friday, April 28, 2017

Người Sài Gòn bắt được cá hô 60 kg

nguoi-sai-gon-bat-duoc-ca-ho-60-kg

Cá hô được anh Dũng neo dưới nước. Ảnh: Tin Tin

Anh Trần Minh Dũng (37 tuổi, ngụ quận 9) khuya 27/4 chèo thuyền thu lưới trên sông Đồng Nai - khu vực cù lao Đại Phước.

"Tôi nghe tiếng quẫy mạnh lắm, rầm rầm mặt nước nên biết dính được cá lớn. Nó cố gắng thoát nên làm lưới rách vài chỗ, nước văng tung tóe. Tôi nhảy xuống sông ôm nó kéo vào thuyền", anh Dũng kể.

Sợ cá bị xổng, anh lấy thêm lưới vây lại. "Tôi rất mừng vì từng bắt được rồi. Đánh vật với nó hơn chục phút mệt nhoài, hồi hộp lắm", ngư dân kể.

Khá đông người kéo đến xem khi hay tin anh Dũng bắt được cá quý. Cá nặng gần 60 kg, dài hơn một mét, được mua giá gần 90 triệu đồng.

nguoi-sai-gon-bat-duoc-ca-ho-60-kg-1

Cá hô được bán 90 triệu đồng. Ảnh: Tin Tin

Trước đó, hồi tháng 10/2014, trong lúc giăng lưới trên nhánh sông Đồng Nai (phía bờ quận 9) anh Dũng cũng bắt được cá hô nặng 128 kg và bán với giá gần 130 triệu đồng.

Cá hô có tên khoa học là Catlocarpio siamensis, là loài lớn nhất trong họ Chép, đầu khá to so với thân, thường sống ở các sông Mae Klong, Mekong và Chao Phraya ở Đông Nam Á. Từng có con nặng gần 600 kg, dài hơn 3 m được phát hiện.

Việc bắt được cá hô là rất hiếm bởi ngoài tự nhiên chúng đang dần tuyệt chủng. Cá hô sống tại những hố lớn cạnh bờ sông, chúng cũng có thể bơi vào những kênh, rạch... để kiếm thức ăn. Đây là một loài cá di cư, chúng di chuyển không nhanh, thường ăn rong, hoa quả.

Sơn Hòa


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.