Sunday, April 30, 2017

Người dân đổ về Dinh Độc Lập tham quan ngày 30/4

Chủ nhật, 30/4/2017 | 14:30 GMT+7

|

Chủ nhật, 30/4/2017 | 14:30 GMT+7

Trong ngày thống nhất đất nước, hàng nghìn người dân đổ Dinh Độc Lập và các khu du lịch ở trung tâm TP HCM để tham quan, chơi lễ.

Từ 8h sáng 30/4, trong tiết trời mát mẻ, không quá oi bức, hàng nghìn người dân Sài Gòn và du khách các tỉnh cùng đổ về tham quan di tích Dinh Độc Lập (quận 1, TP HCM). 

Lượng khách đông hơn so với ngày thường nên du khách phải xếp hàng để mua vé.

Du khách chiêm ngưỡng tấm thảm sản xuất tại Hong Kong năm 1973 được trang trí trước sảnh di tích. "Mọi người rủ nhau lên rừng xuống biển dịp lễ, còn gia đình tôi chọn đi Dinh Độc Lập vì cảm thấy ý nghĩa trong ngày thống nhất non sông đất nước", chị Hoàng, quê Bình Phước, nói.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thành, hội viên Hội hữu nghĩ Việt Nam - Lào đến từ Hải Phòng bắt tay cựu chiến binh quê Thái Bình bên chiếc xe tăng 843. "Cứ đến ngày 30/4, tôi lại đến tham quan Dinh Độc Lập để gặp gỡ những đồng đội từng một thời chiến đấu, vào sinh ra tử", ông nói.

Nhiều gia đình chụp hình cho con em bên chiếc xe tăng 843 và 390 - hai xe tăng tiến vào Dinh Độc Lập 42 năm trước. 

Nhân viên khu di tích thường phải nhắc nhở du khách không chạm và leo lên hiện vật.

Một gia đình cầm cờ Tổ quốc cổ vũ đoàn đua xe đạp diễu hành quanh khu vực trung tâm thành phố, chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày thống nhất đất nước.

Tại Thảo Cầm Viên, sáng 30/4, hàng nghìn trẻ nhỏ thích thú khi được bố mẹ dẫn đi sở thú.

Các chuồng thú đều đông nghẹt người lớn, trẻ nhỏ tham quan. "Mỗi khi được nghỉ tôi đều dẫn bé đến đây để con tận mắt nhìn thấy động vật mà trước đó chỉ biết qua sách vở. Gia đình tôi không muốn đi xa vì sợ cảnh đông đúc, giá cả đắt đỏ", anh Hồ Hải Cang (36 tuổi, quận Bình Thạnh) giải thích.

Đến trưa, thời tiết oi bức lại đông người khiến nhiều trẻ nhỏ mệt mỏi. Anh Trí (Long Thành, Đồng Nai) phải mua cái quạt mini cầm tay, tạo gió mát cho con gái.

Những đứa trẻ tỏ ra rất thích thú với trò chui vào bong bóng, đùa nghịch trên mặt nước.

Rất nhiều gia đình đều mang theo bạt, áo mưa, đồ ăn thức uống để nghỉ trưa trên các thảm cỏ, bóng cây trong Thảo Cần Viên.

Quỳnh Trần - Thành Nguyễn

Xem thêm:

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.