Friday, April 7, 2017

Mẹ bé gặp nạn vì thang cuốn Tân Sơn Nhất 'chỉ vừa rời con'

Sáng 7/4, bé trai 17 tháng tuổi thiêm thiếp trong lòng mẹ sau ca phẫu thuật tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM. Bông băng quấn gần hết cánh tay phải, thỉnh thoảng cậu bé giật mình khóc, nấc nghẹn.

Người mẹ 26 tuổi mắt sưng húp, gương mặt nhợt nhạt. Gia đình cho biết chị khóc suốt từ hôm qua đến giờ vì dằn vặt, thương con. Chồng chị và người thân phải luôn an ủi 2 mẹ con.

Chị kể, chiều qua bế con trai ra Tân Sơn Nhất để bay về Đồng Hới (Quảng Bình). Sau khi xong tất cả thủ tục, hai mẹ con ngồi tại sảnh trước khu vực cửa ra số 3, chờ đến giờ lên máy bay.

Cậu bé sau đó trườn khỏi lòng mẹ, đòi chạy đi chơi. Chị dẫn con đi xung quanh một lúc rồi bế con về ghế nhưng cậu bé tiếp tục đòi chạy đi. "Để dụ cháu ngồi yên, tôi lục túi lấy kẹo, lúi húi bóc cho con. Ngước lên không thấy con đâu, tôi chạy tìm thì nghe tiếng khóc thét ở khu vực cầu thang cuốn", chị cho hay.

Mẹ bé trai hoảng hốt thấy tay con kẹt ở nhịp đầu tiên của thang cuốn nên ẵm lên. Bé khóc ngất, máu ra rất nhiều, chị hoảng loạn gọi người trợ giúp. "Có mấy anh an ninh, bác sĩ của sân bay chạy tới. Mọi chuyện xảy ra rất nhanh, tôi không thể ngờ con mình lại gặp nạn. Lúc nào tôi cũng đi kè kè với con mà", người mẹ trẻ rưng rưng.

me-be-gap-nan-vi-thang-cuon-tan-son-nhat-chi-vua-roi-con

Bé trai đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tin Tin

Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, gần 16h, bé trai được một số hành khách phát hiện ngã xuống thang cuốn cảm ứng tự động, cổ tay bị thang cứa gần đứt lìa, nên hô hoán. Thời điểm xảy ra sự việc, quầy đóng vì không có chuyến bay nào. Việc này đồng nghĩa với thang cuốn lúc đó không hoạt động.

Đội y tế sân bay được điều tới sơ cứu ngay sau đó rồi chuyển bé trai đến Bệnh viện Nhi Đồng 1. Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ gia đình.

Tiến sĩ Mai Trọng Tường, Trưởng khoa Vi phẫu Tạo hình Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cho biết, bé trai bị dập nát 75% cổ tay cả mặt trước lẫn mặt sau, rất nghiêm trọng. Các bác sĩ đã xử lý nối, phục hồi gân, xương, mạch máu.

"Nếu tay đứt ngang thì kỹ thuật nối sẽ dễ hơn, còn bàn tay cháu bị dập nát nên rất khó xử lý và nối xong vẫn có khả năng bị tắc lại", bác sĩ Tường phân tích.

Hiện, phần tay nối của cháu đã có máu lưu thông nhưng vẫn phải theo dõi sát và dùng những loại thuốc chống đông máu. Khoảng 7-10 ngày sau nếu mạch máu thông thì bàn tay của bé mới được xem là đã sống.

Theo bác sĩ Tường, do phần gân cơ bị dập nát quá nặng nên nếu giữ được tay, bệnh nhi sau này phải tập vật lý trị liệu. Xương tay của bé bị gãy nên cũng cần phải có thời gian phục hồi. 

Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

Duy Trần


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.