Sunday, April 16, 2017

Hàng chục người mang xác bò tới chung cư đòi bồi thường

Tối 15/4, hàng chục người dân xã Nghi Kim (thành phố Vinh, Nghệ An) mang xác hai con bò tới sân một chung cư ở địa bàn bắt đền vì cho rằng con vật chết do ăn phải thuốc diệt cỏ phun tại đây.

Một trong hai người có bò bị chết, bà Nguyễn Thị Huệ (56 tuổi), cho hay thường chăn thả bò gần chung cư. Trưa 15/4, bà thấy con bò cái của mình bỗng co giật, sùi bọt ở miệng, tới đêm thì chết dù đã được bác sĩ thú y tiêm thuốc.

"Tôi yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, nếu đơn vị quản lý chung cư phun thuốc diệt cỏ thì phải khắc phục hậu quả cho gia đình", bà Huệ nói.

hang-chuc-nguoi-mang-xac-bo-toi-chung-cu-doi-boi-thuong

Xác con bò mà người dân mang tơi chung cư đêm 15/4. Ảnh: Hải Bình.

Để vẫn hồi trật tự, công an xã Nghi Kim và thành phố Vinh đã điều hàng chục cán bộ tiếp cận, vận động người dân. Tới 0h hôm nay người dân giải tán, tuy nhiên xác hai con bò vẫn nằm tại sân.

Ông Cao Duy Thành (Trưởng công an xã Nghi Kim) cho biết, trong đêm đã lập biên bản, lấy lời khai của hai gia đình mang bò chết tới chung cư. "Gần chung cư, nhà chức trách thu được một vỏ thuốc diệt cỏ nhãn hiệu NTPHOSATE 480SL, nghi của đơn vị quản lý dùng để phun. Rạng sáng nay cơ quan chức năng mổ xác hai con bò lấy mẫu xét nghiệm, sau đó tiêu huỷ", ông Cao Duy Thành (Trưởng công an xã Nghi Kim) nói.

Cũng theo ông Thành, đại diện đơn vị quản lý chung cư không có mặt khi người dân tập trung..

Hải Bình


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.