Tuesday, April 18, 2017

Đề nghị lắp camera trường học để ngăn chặn lạm dụng tình dục trẻ em

Ngày 17/4, tại buổi làm việc với Vụ Giáo dục mầm non (Bộ Giáo dục và Đào tạo), ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin Sở đã đề nghị các trường mầm non lắp camera tại phòng học, kể cả nhà vệ sinh.

Theo ông Hùng, thời gian qua cả nước xảy ra nhiều vụ lạm dụng tình dục trẻ em gây hoang mang dư luận, đặc biệt là phụ huynh có con nhỏ. "Việc lắp camera tại phòng học và nhà vệ sinh vừa giám sát giáo viên đứng lớp, vừa phát hiện sớm kẻ lạ đột nhập vào làm điều xấu với học sinh. Ngoài camera, các trường phải kiên cố hóa tường rào để ngăn kẻ xấu xâm nhập", ông Hùng nói.

de-nghi-lap-camera-truong-hoc-de-ngan-chan-lam-dung-tinh-duc-tre-em

Hình ảnh camera được truyền về màn hình lớn có người giám sát ở trường mầm non Hoa Mai. Ảnh: Võ Thạnh.

Thực hiện chủ trương của Sở, một số trường ở Thừa Thiên Huế đã lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các phòng học. Cô Tôn Nữ Lục Hà, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Mai (TP Huế) cho biết, toàn trường đã lắp 28 camera tại 24 phòng học, phòng chức năng nơi giáo viên dạy học sinh.

"Hình ảnh tại các phòng học, phòng chức năng đều được camera ghi lại và truyền về màn hình lớn, có người quan sát thường xuyên. Việc lắp đặt hệ thống camera giúp nhà trường quản lý tốt giáo viên, tránh được tình trạng bạo hành của cô giáo đứng lớp đối với trẻ", cô Hà cho hay.

Võ Thạnh


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.