Wednesday, April 26, 2017

Cựu chủ tịch huyện bị cảnh cáo vì 'loại người điểm cao, tuyển điểm thấp'

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa công bố quyết định kỷ luật với những sai phạm của cán bộ, lãnh đạo UBND huyện Yên Định nhiệm kỳ 2011 - 2015.

Theo đó, bà Ngô Thị Hoa, nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định (đã nghỉ hưu) bị cảnh cáo; ông Lê Đức Thọ, nguyên Trưởng phòng Nội vụ huyện Yên Định (hiện là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Yên Định) nhận mức kỷ luật khiển trách.

cuu-chu-tich-huyen-bi-canh-cao-vi-loai-nguoi-diem-cao-tuyen-diem-thap

Bà Ngô Thị Hoa (phải) lúc đương chức. Ảnh: Y.D.

Thanh tra tỉnh Thanh Hóa xác định, lãnh đạo UBND huyện Yên Định nhiệm kỳ 2011 - 2015 mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ.

Cụ thể, bà Ngô Thị Hoa đã trực tiếp ký quyết định chuyển ngạch từ viên chức sang công chức 8 người, không báo cáo Sở Nội vụ và UBND tỉnh; các năm 2012, 2014 và 2015, tuyển dụng công chức theo hình thức thi tuyển nhưng không công khai thông báo tuyển dụng, ban hành quy định cá biệt; tuyển dụng người có điểm thi thấp hơn và loại người điểm cao hơn.

Ngoài ra, bà Hoa ký tuyển dụng 11 viên chức bằng hình thức xét tuyển, nhưng không công khai, không thành lập hội đồng tuyển dụng viên chức, vi phạm quy định về tuyển dụng viên chức; nhiều đơn vị trực thuộc UBND huyện đang thừa cán bộ vẫn tuyển dụng; tuyển dụng và bố trí 7 người có bằng cấp chăn nuôi, thủy sản làm địa chính, không đúng chuyên ngành…

Việc tuyển dụng không đúng quy định của Chủ tịch UBND huyện Yên Định dẫn đến các năm từ 2011 đến 2015, huyện này luôn trong tình trạng thừa hàng chục cán bộ, công chức.

Người ký văn bản tham mưu cho bà Hoa trong nhiều trường hợp tuyển dụng là ông Lê Đức Thọ, nguyên Trưởng phòng Nội vụ huyện.

Việc tuyển cán bộ công chức, viên chức thừa đã dẫn đến sự việc hơn do quá trình tinh giản nhân sự giáo dục vào năm 2016.

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, việc Chủ tịch UBND huyện Yên Định ký tiếp hợp đồng thời hạn một năm trong nhiều năm liền với những lao động ở các trường học là vi phạm Luật Lao động. Số cán bộ giáo viên, lao động dư thừa nhiều, vượt so với nhu cầu, nhưng chủ tịch UBND huyện vẫn ký hợp đồng mới và tiếp tục duy trì số lao động cũ… gây lãng phí nhân lực xã hội và ngân sách Nhà nước nhiều năm liền.

Thanh tra nhận định, hợp đồng nhiều năm không vào được biên chế, trong khi mức lương thấp đã gây tâm lý hoang mang cho người lao động, ảnh hưởng chất lượng công việc và tạo dư luận không tốt trong xã hội.

Lê Hoàng


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.