Friday, April 7, 2017

Cột đồng hồ 35 tỷ đồng ở Quảng Ninh

Những ngày gần đây, nhiều người dân thành phố Hạ Long và du khách thích thú khi xem công trình cột đồng hồ ở đảo giao thông ngã 5 đường Trần Hưng Đạo, Lê Thánh Tông và đường 25/4 (phường Bạch Đằng).

Theo ông Nguyễn Công Huy, Giám đốc Ban quản lý dự án công trình TP Hạ Long, cột đồng hồ có vốn đầu tư 35 tỷ đồng từ ngân sách, được thi công từ đầu năm 2017 và hoàn thành vào cuối tháng 3.

"Cột đồng hồ được lấy ý tưởng từ quá trình hình thành than đá của Quảng Ninh. Nhìn từ bên ngoài có màu vàng với đại ý thời gian là vàng", ông Huy nói và cho biết đây sẽ là một trong những điểm du lịch tham quan mang tính mỹ thuật của địa phương.

cot-dong-ho-35-ty-dong-o-quang-ninh

Cột đồng hồ cao 28 m, được đầu tư 35 tỷ đồng. Ảnh: Minh Cương

Theo thiết kế, cột có kết cấu bằng 53 khối lớn nhỏ, bên trong là thép, bên ngoài bằng kính, phía trên gắn hệ thống đồng hồ chỉ thời gian của Việt Nam và một số nước khác. Công trình cao 28 m, dưới chân là hồ nước, xung quanh được bố trí 10 chiếc đèn led. 

cot-dong-ho-35-ty-dong-o-quang-ninh-1

Dưới chân cột đồng hồ là hồ nước. Ảnh: Minh Cương

Người dân địa phương cho biết, công trình cột đồng hồ mới xây dựng trên vị trí trước đây cột đồng hồ Hòn Gai, một địa danh quen thuộc với nhiều thế hệ ở đất mỏ.

"Khi cột đồng hồ cũ bị phá, chúng tôi rất nuối tiếc. Giờ đây nhìn công trình mới thấy khá đẹp nhưng còn lạ lẫm”, anh Nam (người dân TP Hạ Long) nói.

Minh Cương


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.