Wednesday, April 12, 2017

Con gấu 'ga lăng' nhất ở Trung tâm cứu hộ Việt Nam

Thứ tư, 12/4/2017 | 06:00 GMT+7

|

Thứ tư, 12/4/2017 | 06:00 GMT+7

Trong hơn 100 cá thể gấu đang chăm sóc ở Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam, Parly được đánh giá là "đẹp trai, ga lăng" nhất, bởi bộ lông óng mượt và rất thích trèo cây hái cành xuống cho các bạn.

Cuối năm 2012, Parly được Trung tâm cứu hộ gấu đưa về chăm sóc tại Vườn quốc gia Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Lúc đầu nó tỏ ra căng thẳng, các bác sĩ thú y phải gây mê và khám nhanh cho nó.

Nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý nên sức khỏe của Parly khá tốt. Hiện nó nặng 200 kg, được cán bộ Trung tâm bầu chọn là "gấu đẹp trai" với bộ lông óng mượt làm nổi bật yếm chữ V và vùng vệt trắng xinh ở mũi.

Parly rất thích leo cây và bẻ cành. Chị Đỗ Thu Hằng, cán bộ giáo dục của Trung tâm cho biết, cây xanh ở góc vườn giờ vẫn lưu dấu với những cành cây bị bẻ trụi bởi Parly.

Khoảng 4-5 lần, đội quản lý gấu bắt gặp Parly leo lên cây cao chót vót và bẻ cành xuống cho các bạn gấu bên dưới, nhằm thể hiện tính "ga lăng".

"Nhìn vẻ mặt háo hức, hăng hái kéo cành, bẻ lá của nó, mọi người lại nghĩ đến thời ấu thơ nghịch ngợm của bản thân và nhất là vẻ 'đại ca' khi tiếp mồi cho đàn em bên dưới", chị Hằng chia sẻ.

Để bảo vệ cây, Trung tâm phải bổ sung hàng rào bảo vệ. Từ đó Parly và các cá thể gấu khác chuyển sang thú vui mới là nghịch ngợm bể nước hoặc leo trèo lên thanh gỗ.

Parly nằm vắt vẻo, thả lỏng và thư giãn. Với sức vóc to lớn, khỏe mạnh và năng động, nó thường dành nhiều thời gian leo trèo và tìm kiếm những món ngon mỗi ngày ở ngoài khu bán hoang dã.

Party còn thích chơi xích đu với các bạn.

Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam là mái nhà của hơn 100 con gấu ngựa và gấu chó.

Parly thuộc loài gấu ngựa - một trong hai loài gấu quý hiếm của Việt Nam, bên cạnh loài gấu chó. Chúng đều đang trên bờ tuyệt chủng, theo ước tính của giới khoa học thì chỉ vài trăm con còn sống sót trong tự nhiên ở Việt Nam.


Xem thêm video: Gấu Tuffy vẫy vùng trong bể bơi 

Hà Trung
Ảnh: Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam

Xem thêm:
  • (10/4)  
  • (8/4)
  • (7/4)
  • (7/4)  
  • (30/3)

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.