Friday, April 7, 2017

Cô gái 19 tuổi mất tích trong vụ chìm tàu ở lễ Nghinh Ông

Sáng 7/4, ông Bùi Minh Túy - Chủ tịch UBND huyện Đông Hải - cho biết lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi), bị mất tích trong vụ chìm tàu một ngày trước, nhưng chưa có kết quả.

"Chúng tôi xác định Duyên đi trên chiếc tàu bị nạn và mất tích", ông Túy nói và cho biết chính quyền đang mở rộng phạm vi tìm kiếm trên vùng biển Gành Hào.

Bạn bè cùng Duyên đi trên tàu bị chìm hôm qua cho biết, lúc tàu chao đảo họ thấy cô gái chui vào trong cabin, rồi chiếc tàu chìm sau đó.

Ông Trần Văn Gương (ông ngoại chị Duyên) cho biết, trưa qua không thấy cháu về nhà ăn cơm như thường ngày nên gọi điện nhưng không liên lạc được. "Tôi chạy sang nơi cháu làm để hỏi thăm thì cô chủ nói nó xin nghỉ để cùng nhóm bạn ra biển xem lễ Nghinh Ông", ông Gương nói và cho biết mọi người trong gia đình đã ngã quỵ khi chính quyền thông báo Duyên bị mất tích.

Theo ông Gương, cha mẹ mất sớm nên từ nhỏ Duyên về sống chung với gia đình ngoại. "Nhà nghèo nên con bé học hành không đến nơi đến chốn. Vài tháng trước, nó xin vào làm thuê cho cơ sở bán quần áo may sẵn ở chợ Gành Hào", ông Gương nói.

Lúc tàu chở hàng chục người bị lật úp. Ảnh: N.T.T

Lúc tàu chở hàng chục người bị lật úp. Ảnh: N.T.T

Sáng hôm qua, hàng chục tàu cá, ghe cào lớn nhỏ tập trung trên sông Gành Hào để chạy ra biển dự lễ hội Nghinh Ông. Cùng ra biển có tàu cá của bà Nguyễn Thị Lời chở hàng chục người, do Doãn Thanh Nam (35 tuổi, con bà Lời) điều khiển. Mọi người trên tàu đều không mặc áo pháo.

Khi tàu ra khỏi khu vực cảng cá Gành Hào khoảng 300 m thì gặp gió to, sóng lớn đánh lật úp, khiến khoảng 40 người bị hất xuống biển. Nhiều tàu xung quanh đến cứu, vớt được 39 người, trong đó 2 thiếu nữ (16-17 tuổi) đã tử vong, 12 người nhập viện. 

Nguyên nhân ban đầu do tàu chở quá tải, sóng lớn, tài công có dấu hiệu không chấp hành các quy định an toàn giao thông đường thủy.

Phúc Hưng


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.