Wednesday, April 26, 2017

Chủ tịch nước: 'Phát triển Cần Giờ nhanh nhưng phải bảo vệ môi trường'

Sáng 26/4, tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ trước kỳ họp thứ 3 của Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói, đây là lần thứ hai đến huyện biển duy nhất của thành phố. Nhận xét Cần Giờ khác với hai năm trước, ông cho "chứng tỏ có sự phát triển".

"12 kiến nghị của cử tri đều sâu sắc, tâm huyết. Tôi đã ghi chép đầy đủ, sẽ tổng hợp và trao đổi với cơ quan chức năng giải quyết", Chủ tịch nước nói và cho biết Cần Giờ là căn cứ cách mạng, rất mong muốn nơi này phát triển tương xứng với tiềm năng, kỳ vọng của bà con.

chu-tich-nuoc-phat-trien-nhanh-nhung-phai-bao-ve-moi-truong

Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ, TP HCM. Ảnh: Hoàng Triều

Đánh giá hướng phát triển Cần Giờ những năm tới là hoàn toàn đúng đắn, Chủ tịch nước bày tỏ sự đồng tình với mục tiêu để huyện xanh, sạch, hiện đại; phát triển kinh tế biển, du lịch cùng an ninh quốc phòng. "Phát triển nhanh nhưng phải bền vững, quan tâm bảo vệ môi trường, bảo tồn sinh khí biển, du lịch sinh thái, lịch sử, làng nghề…", ông nói.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho hay TP HCM đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành cầu Cần Giờ - Nhà Bè vì đây là phương tiện đổi đời của bà con, đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, nâng cấp đường Rừng Sác, xây kè đá... "Thành phố phải quan tâm nhiều hơn cho Cần Giờ, kể cả công tác an sinh xã hội vì đây là vùng đất cách mạng, nhiều gia đình chính sách", ông lưu ý.

Về chuyện chống tham nhũng, người đứng đầu Nhà nước cho biết Đảng xác định tham nhũng là một trong những nguy cơ đe dọa tồn vong của chế độ. Thời gian qua công tác này đã đạt được một số kết quả. "Cuộc đấu tranh này cam go, quyết liệt, mong tất cả mọi người cùng tham gia. Cán bộ đảng viên, nhất là lãnh đạo phải nêu gương về đạo đức, lối sống. Đây là giải pháp hết sức quan trọng", ông nói.

Trước đó, cử tri bày tỏ nhiều ý kiến với Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM như: Cần Giờ là vùng dự trữ sinh quyển thế giới, cách trung tâm thành khoảng 60 km, có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế biển... nhưng thực tế phát triển chưa tương xứng, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn.

Người dân đề nghị thành phố sớm xây cầu nối huyện với trung tâm thành phố thay vì phải đi phà Bình Khánh như hiện nay; phòng chống tham nhũng, ô nhiêm môi trường, biến đổi khí hậu...

Thiên Ngôn


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.