Thursday, April 6, 2017

Chìm tàu ở lễ hội Nghinh Ông, 2 thiếu nữ tử vong

Ông Bùi Minh Túy - Chủ tịch UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) - cho biết sáng 6/4, gần 40 người, trong đó có nhiều học sinh trường THPT ở thị trấn Đông Hải xuống tàu đi ra cửa biển Gành Hào vui chơi lễ Nghinh Ông.

Trên đường đi, nhóm người ngồi phía tầng trên được cho là lắc lư, đùa giỡn khiến tàu chông chênh. Khi cách cảng cá Gành Hào khoảng 300 m, tàu bị sóng lớn (sóng do nhiều tàu cùng chạy ra biển tạo ra) đánh úp, khiến mọi người trên tàu bị hất văng xuống biển. 

"Khi tàu chìm, các tàu ngư dân xung quanh đến cứu, vớt tất cả nạn nhân, trong đó 2 người tử vong, 12 người nhập viện", ông Túy nói và cho biết lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm, đề phòng còn người bị nạn.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Tuyên giáo, Tỉnh ủy Bạc Liêu - cho biết, hai nạn nhân tử vong là Trần Tú Trân (17 tuổi, học sinh lớp 11) và Lê Ngọc Hân (16 tuổi, đã nghỉ học). Tàu bị nạn do tài công Doãn Thành Nam (35 tuổi) lái, không nằm trong đoàn tàu của ban tổ chức lễ hội. 

Nguyên nhân ban đầu do tàu chở quá tải, nhiều người đùa giỡn, tài công có dấu hiệu không chấp hành các quy định an toàn giao thông đường thủy.

"Cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu cũng đã cử đoàn đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình có người chết 16,5 triệu đồng, người bị thương 8 triệu đồng", ông Tân nói.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận tàu chìm. Ảnh: A.X

Lực lượng cứu hộ tiếp cận tàu chìm. Ảnh: A.X

Lễ hội Nghinh Ông là lễ hội văn hóa dân gian đặc sắc của ngư dân vùng biển, nhằm tưởng nhớ công ơn của loài cá voi được cho đã cứu giúp người đi biển vượt qua sóng to gió lớn mỗi khi gặp bão tố. Tại Gành Hào, lễ được tổ chức vào hai ngày 9 và 10/3 (âm lịch) hàng năm.

Phúc Hưng - Cửu Long


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.