Sunday, April 9, 2017

Chàng trai Mỹ 'nhuộm màu' cho góc phổ cổ Hà Nội

Chủ nhật, 9/4/2017 | 14:57 GMT+7

|

Chủ nhật, 9/4/2017 | 14:57 GMT+7

Con ngõ nhỏ số 50 Hàng Bạc (Hà Nội) mới được khoác lên mình "tấm áo" sặc sỡ. Tác giả của những bức tường màu sắc này là Scott Matt, chàng trai người Mỹ 23 tuổi.

Nhiều người dân Hà Nội bất ngờ và thích thú khi chứng kiến con ngõ nhỏ số 50 Hàng Bạc (Hoàn Kiếm) được khoác lên mình tấm áo sặc sỡ.

Tác gỉả của công trình này là chàng trai Scott Matt đến từ Philadelphia, Mỹ.

Chàng trai 23 tuổi tự tay sơn sửa lại ngõ bằng nhiều màu sắc, sau khi được sự đồng ý của người dân trong ngõ.

Scott Matt tốt nghiệp Cử nhân Kỹ thuật kinh doanh tại Đại học Drexel. Anh cho biết: "Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi định mở công ty riêng. Tuy nhiên, ý tưởng này nhanh chóng phá sản do cộng sự của tôi bỏ cuộc giữa chừng. Chán quá, tôi quyết định đi du lịch. Tôi lên mạng tìm kiếm một số quốc gia có du lịch giá rẻ, và thế là tôi đến Việt Nam".

Scott Matt sống trong con ngõ số 50 Hàng Bạc một thời gian và đang dạy tiếng Anh tại một trung tâm ở Hà Nội. Anh tự bỏ tiền túi và công sức để làm cho con ngõ nơi mình sống trở nên hấp dẫn hơn. "Tôi sơn tùy hứng lắm, thông thường sẽ từ 23h khuya đến 1h sáng, cũng có hôm thâu đêm. Nhưng cách phối màu sắc, tôi luôn cố làm cho nghệ thuật nhất chứ không phải bôi bác tùy tiện", Scott chia sẻ.

Những bức tường ẩm mốc cũ kỹ của con phố nhỏ thành bức tranh lập thể sinh động và đầy màu sắc.

"Tôi muốn tạo sự khác biệt cho những con ngõ nhỏ. Khi mọi người đi qua sẽ thấy được và thích thú với nó. Tôi muốn làm nơi này trở nên nổi tiếng giống như Hồ Gươm hay phố bia Tạ Hiện", Scott hào hứng.

Scott chia sẻ, anh sẵn sàng "khoác áo" tiếp nhiều con phố khác ở Hà Nội nếu được chính quyền cho phép.

Anh nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người dân sống trong con ngõ.

Không chỉ sơn những bức tường, các hộp điện cũng trở nên khác hẳn, sinh động và vô cùng bắt mắt dưới bàn tay của Scott.


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.