Wednesday, April 12, 2017

Bí thư, phó bí thư huyện ở Hải Dương có nhiều người nhà làm lãnh đạo

Gần đây, nhiều người dân ở tỉnh Hải Dương phản ánh Bí thư và Phó bí thư thường trực Huyện uỷ Kim Thành có nhiều người thân giữ cương vị lãnh đạo một số cơ quan trên địa bàn huyện.

Cụ thể, Bí thư huyện uỷ Kim Thành Nguyễn Hữu Tiến (sinh năm 1960) có em ruột là ông Nguyễn Hữu Hưng (1968) đang giữ chức Phó chủ tịch huyện Kim Thành; em rể là ông Nguyễn Hồng Cương (1968) hiện là Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ.

bi-thu-pho-bi-thu-huyen-o-hai-duong-co-nhieu-nguoi-nha-lam-lanh-dao

Huyện uỷ Kim Thành, Hải Dương. Ảnh: Hoàng Thuỳ

Phó bí thư thường trực Huyện uỷ Kim Thành Lê Ngọc Sang (sinh năm 1958) có hai người con đều công tác ở UBND huyện, trong đó con trai sinh năm 1982, là huyện uỷ viên, trưởng phòng tài chính; còn con gái là chuyên viên phòng nội vụ.

Ngoài ra, ông Sang có con dâu là Phó giám đốc bảo hiểm xã hội của huyện; em trai của ông làm Phó chi cục thuế.

Trong cuộc làm việc với báo chí, ông Lê Ngọc Sang xác nhận những thông tin nêu trên, đồng thời khẳng định tất cả nhân sự được đề bạt, bổ nhiệm đều đúng quy trình. "Những người được bổ nhiệm đều có tư cách đạo đức tốt và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao", ông Sang nói.

Trưởng ban tổ chức Huyện uỷ Nguyễn Hồng Cương cũng khẳng định, tất cả các trường hợp là người thân của lãnh đạo huyện đều có sự nỗ lực phấn đấu để vươn lên và đã được ghi nhận. 

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển cho biết ông đã nghe về phản ánh nêu trên nhưng chưa thấy "dư luận nổi lên".

Theo ông, với những thông tin cụ thể, phải làm việc với lãnh đạo huyện Kim Thành và những người liên quan thì mới rõ được. Tuy nhiên, tinh thần chung là phải đảm bảo đúng quy trình.

"Hiện tỉnh chưa thấy đơn thư về việc này, có thể chúng tôi sẽ xem xét”, ông Hiển nói.

Theo phản ánh của người dân, gia đình Bí thư Huyện uỷ Kim Thành Nguyễn Hữu Tiến và Phó bí thư thường trực Lê Ngọc Sang đều có truyền thống làm lãnh đạo ở địa phương. Bố của ông Tiến và ông Sang từng là Bí thư Huyện uỷ Kim Thành; chị gái ông Sang nguyên là Chủ tịch UBND huyện.

Hoàng Thuỳ


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.