Sunday, April 30, 2017

Bãi biển Nha Trang đông nghịt người dịp 30/4

Chủ nhật, 30/4/2017 | 20:24 GMT+7

|

Chủ nhật, 30/4/2017 | 20:24 GMT+7

Được nghỉ lễ dài ngày, nhiều người ở các tỉnh khác đổ về Nha Trang (Khánh Hòa) vui chơi, khiến thành phố biển và các điểm du lịch đông nghẹt.

Ngày 30/4, trong cái nắng oi bức, hàng nghìn người từ nhiều nơi đổ về bãi biển Nha Trang nghỉ lễ khiến nơi đây đông nghẹt.

Bãi biển Trần Phú kéo dài gần 5 km, từ sáng đến tối luôn trong tình trạng dày đặc du khách. "Nghỉ lễ kéo dài, gia đình tôi đưa các cháu vào Nha Trang chơi", nữ du khách đến từ miền Bắc nói.

Ngoài khách ở các tỉnh đến, dân địa phương kéo tới bãi biển trước Quảng Trường 2 Tháng 4. Nhiều trẻ em được người lớn trang bị áo phao để an toàn khi tắm.

"Mỗi lần đến thành phố Nha Trang tôi đều xuống biển tắm", anh Nguyễn Đình Bảo, du khách TP HCM, nói. Anh Bảo cho hay, gia đình 4 người du lịch tại thành phố biển 3 hôm rồi trở về thành phố tiếp tục công việc.

Du khách ngoại quốc tranh thủ lưu lại kỷ niệm khi tới thành phố biển.

Bà Lê Thị Minh Hà (50 tuổi) cho biết đã bán đậu hủ tại biển nhiều năm với giá 10.000 đồng một phần. "Thông thường, tôi phải mất buổi chiều mới bán hết 70 phần nhưng những hôm lễ khách đông, bán một lúc là xong", người phụ nữ 50 tuổi cho hay.
 

Du khách còn trải nghiệm những dịch vụ lướt ván buồn, dù lượn... khi tới Nha Trang du lịch.

Lượng khách tăng, lực lượng cứu hộ cứu nạn trên biển được cắt cử túc trực, thường xuyên tuần tra theo dõi những trường hợp du khách gặp rủi ro khi tắm sẽ kịp thời ứng phó.

Tại những điểm du lịch khác ở Nha Trang cũng đông đúc. Bến tàu du lịch Cầu Đá Vĩnh Nguyên đón hàng nghìn du khách đăng ký tham quan các đảo. Các đơn vị kinh doanh, khai thác du lịch tăng cường tàu thuyền để phục vụ du khách.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, dự kiến trong những ngày 30/4 và 1/5, lượng khách đến Nha Trang khoảng 125.000 người. Trong đó, du khách quốc tế chừng 25.000 lượt (tăng 28%), còn lại khách trong nước. "Chúng tôi đã làm việc và yêu cầu những doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng khách sạn đảm bảo giá và không có chuyện chặt chém", lãnh đạo Sở Du lịch khẳng định.

Xuân Ngọc


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.