Friday, April 14, 2017

Đà Nẵng báo cáo Thủ tướng vụ 40 móng biệt thự ở Sơn Trà

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký văn bản gửi Thủ tướng, báo cáo về  (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Theo đó, chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Biển Tiên Sa (được cấp Giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư tháng 3/2004) cơ bản đã tuân thủ theo quy định về an ninh quốc phòng, quy hoạch đô thị, đất đai, nghĩa vụ về tài chính...

Tuy nhiên, chủ đầu tư vi phạm quy định về triển khai xây dựng một số hạng mục (40 nền móng và trụ biệt thự) khi chưa hoàn thành các thủ tục liên quan đến đánh giá tác động môi trường, thỏa thuận phương án kiến trúc các hạng mục công trình...

da-nang-bao-cao-thu-tuong-vu-40-mong-biet-thu-o-son-tra

Bên trong khu dự án xây 40 móng biệt thự không phép ở Sơn Trà. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ngày 5/4, chủ đầu tư đã nộp đánh giá tác động môi trường, sau khi cơ quan chức năng Đà Nẵng thẩm định, phê duyệt thì sẽ trả kết quả vào ngày 9/5. Phương án kiến trúc các hạng mục công trình cũng đã được thông qua tại cuộc họp do ông Huỳnh Đức Thơ chủ trì, hôm 12/4.

Về xử lý vụ việc, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo UBND quận Sơn Trà lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công. Đồng thời ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng. 

Chủ đầu tư cũng đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, hoàn tất các thủ tục về đầu tư xây dựng trước khi UBND TP xem xét cho tiếp tục triển khai dự án. 

Riêng các hạng mục được xây dựng dở dang khi chưa được cấp phép (40 móng biệt thự), UBND TP Đà Nẵng cho biết trường hợp chủ đầu tư ngừng thi công theo biên bản đã lập, đồng thời hoàn thành các thủ tục liên quan thì Sở xây dựng xem xét cấp phép theo quy định.

Nếu chủ đầu tư không ngừng thi công, lãnh đạo thành phố giao UBND quận Sơn Trà chỉ đạo UBND phường Thọ Quang ra quyết định đình chỉ thi công. Trong thời gian 60 ngày kể từ ngày đình chỉ thi công, chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp thì bị cưỡng chế phá dỡ.

Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng xem xét giao UBND TP Đà Nẵng hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ pháp lý có liên quan, để triển khai dự án theo quy định pháp luật hiện hành.

Trước đó ngày 16/3, trên mạng xã hội, một người đi câu cá đã chia sẻ bức ảnh chụp khu nghỉ dưỡng biển Tiên Sa đang xây dựng đã cày xới nham nhở một góc của bán đảo Sơn Trà. UBND quận Sơn Trà và Thanh tra Sở Xây dựng lên kiểm tra và phát hiện 40 móng biệt thự xây không phép.

Khu nghỉ dưỡng nằm trong quy hoạch chung đã được Thủ tướng phê duyệt. Đất rừng tại nơi xây dựng cũng đã được chuyển đổi sang đất thương mại. Liên quan đến vụ việc, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Trần Văn Dũng đã bị kỷ luật khiển trách.

Ngày 4/4, Văn phòng Chính phủ truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng báo cáo vụ việc liên quan đến Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa.

Dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa trên núi Sơn Trà, có tổng diện tích 177,55 ha, chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn một là 30,35 ha, giai đoạn 2 là 147,2 ha. 


Nguyễn Đông


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.