Wednesday, April 19, 2017

321 gian hàng nông sản 3 miền tham gia hội chợ tại Hà Nội

Chương trình do Liên minh hợp tác xã (VCA) và Liên hiệp hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (UCA) đồng tổ chức tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) từ ngày 18/4 đến 21/4.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tại khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng hợp tác xã khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 10 nhằm quảng bá thương hiệu nông, lâm, thủy hải sản, trái cây an toàn, hàng thủ công mỹ nghệ... chất lượng cao đến người tiêu dùng. 

321-gian-hang-nong-san-3-mien-tham-gia-hoi-cho-tai-ha-noi

Các gian hàng trái cây, đặc sản Nam Bộ thu hút nhiều người tiêu dùng.

Hội chợ có 321 gian hàng của hơn 100 đơn vị đến từ 53 tỉnh thành trên cả nước, trong đó 90% là các hợp tác xã. Ngoài ra còn có 3 gian hàng của hợp tác xã, liên minh hợp tác xã trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Các mặt hàng trưng bày chủ yếu là nông, thủy hải sản, thực phẩm sạch, đặc sản địa phương, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp và thủ công mỹ nghệ... Đây đều là những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đặc trưng của từng địa phương, đảm bảo an toàn thực phẩm và được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn về trồng trọt và chăn nuôi.

Hội chợ có 15 gian hàng "Nông nghiệp sạch" đến từ Hà Nội, Bắc Giang, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An... với đa dạng mặt hàng từ rau hữu cơ, cam sạch, thịt lợn sinh học đến nước mắm... Đây là những mặt hàng tiêu biểu của các cá nhân, hợp tác xã tiên phong áp dụng phương pháp nuôi trồng tiên tiến, hướng đến nền nông nghiệp sạch, phát triển bền vững. Các sản phẩm này được giới thiệu trong chương trình "Nông nghiệp sạch", phát sóng hàng ngày trên kênh VTV1.

Tại hội chợ, quầy hàng nông nghiệp sạch như rau củ quả, thịt lợn sạch, chả mực giã tay... thu hút đông đảo khách hàng quan tâm, đặc biệt là các bà nội trợ. Nhiều gian hết hàng khá sớm do sức mua của người dân tăng cao. 

Theo đại diện quầy bán thịt lợn sinh học 5 không, trong ngày đầu mở bán, đơn vị tiêu thụ hơn 100kg, giá bán khoảng 130.000 đồng một kg. Lợn được nuôi theo phương pháp sử dụng thức ăn sinh học không chứa: chất tồn dư kháng sinh, tạo nạc, tăng trọng, chất bảo quản và kim loại nặng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Thịt lợn sạch 5 không được nhiều bà nội trợ ưa chuộng.

Thịt lợn sạch 5 không được nhiều bà nội trợ ưa chuộng.

Bên cạnh đó, các quầy hàng thủ công mỹ nghệ: khảm trai, chiếu cói Nga Sơn, vải thổ cẩm... cũng thu hút nhiều khách hàng tham quan, mua sắm. "Hội chợ không chỉ giúp người dân giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền mà còn giúp chúng tôi phát triển kinh tế, làm giàu từ chính sản vật địa phương", chị Nguyễn Kim Hoa đến từ Thanh Hóa chia sẻ.

Tình cờ biết đến hội chợ qua giới thiệu của bạn bè, chị Mai Thị Ngân ở Đống Đa, Hà Nội cũng rủ gia đình đến tham quan, mua sắm. Theo chị Ngân, trước tình trạng thực phẩm bẩn, từ lâu, gia đình chị đã tin dùng các sản phẩm sạch của những thương hiệu có tiếng ở Hà Nội. 

"Tham quan hội chợ này, tôi biết thêm nhiều địa chỉ mua nông sản sạch. Các mặt hàng khá đa dạng, giá cả cũng tương đương ở cửa hàng thực phẩm sạch. Dù đắt hơn ngoài chợ nhưng lại đảm bảo sức khỏe", chị Ngân cho biết.

Rau rừng Bắc Cạn được nhiều bà nội chợ yêu thích.

Rau rừng Bắc Cạn được nhiều bà nội trợ yêu thích.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên hiệp hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn (UCA), hội chợ là cơ hội tốt cho các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã và doanh nghiệp của Việt Nam quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.  Từ đó, các đơn vị, doanh nghiệp có thể thúc đẩy hoạt động giao thương, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, giao lưu, hợp tác mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.

Huệ Chi


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.