Friday, March 10, 2017

Văn bản 'đòi thanh tra' của quận làm doanh nghiệp TP HCM phản ứng

Doanh nghiệp tại quận 12 (TP HCM) nhận được văn bản của UBND quận, yêu cầu thực hiện nghĩa vụ nộp quỹ phòng, chống thiên tai trước ngày 31/3. Tại điều 4 của thông báo có nội dung, nếu doanh nghiệp không nộp quỹ "UBND quận 12 sẽ thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra tình hình hoạt động, sản xuất của doanh nghiệp".

Điều này khiến nhiều doanh nghiệp lo lắng, cho đây là hành động "làm khó" của quận.

Nói về văn bản do mình ký đang khiến doanh nghiệp phản ứng, ông Đậu An Phúc (Phó chủ tịch quận 12) nhìn nhận điều 4 của thông báo "là cứng nhắc, gây hiểu nhầm" cho các doanh nghiệp.

Theo ông Phúc, hai năm qua Quỹ phòng chống thiên tai của quận thu được rất ít từ doanh nghiệp, dưới mức chỉ tiêu thành phố giao. Do đó quận đã ra thông báo yêu cầu họ hiện đúng nghĩa vụ.

Nội dung văn bản được đưa ra trong cuộc họp, ông Phúc lưu ý phòng kinh tế điều chỉnh một số chỗ, trong đó có nội dung như điều 4.

"Văn bản được đưa qua cho tôi ký duyệt lần cuối trùng thời điểm tôi đang bận xử lý chiến dịch lập lại trật tự đô thị. Do sơ suất tôi không thấy nội dung đó vẫn chưa được chỉnh sửa", ông Phúc giải thích.

Ba ngày sau khi văn bản phát hành, ông Phúc phát hiện điều 4 gây hiểu nhầm cho các doanh nghiệp nên đã xin ý kiến Quận ủy quận 12, hủy điều 4, và gửi công văn xin lỗi đến các doanh nghiệp.

"Việc này cơ quan nhà nước đã sai, tôi thấy phải xin lỗi người dân ngay", ông Phúc nói.

Hoài Nhơn


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.