Wednesday, March 22, 2017

Đức Gyalwang Drukpa chia sẻ về 'thành công' với 300 doanh nhân, trí thức

Ngày 22/3, hơn 300 doanh nhân, trí thức và phật tử đã tham dự buổi tọa đàm "Thành công trong cuộc sống" do Đức Gyalwang Drukpa chủ trì tại Hà Nội.

Cắt nghĩa về thành công bền vững, Đức Gyalwang cho rằng nhiều người tuy bên ngoài thành công nhưng vẫn luôn phải sống lo lắng, căng thẳng và trầm cảm thì thành công sẽ không có ý nghĩa gì. Những người này không thể hưởng thụ vật chất và thành công đúng mức vì họ thiếu nền tảng trí tuệ về sự hiểu biết, về hạnh phúc. 

duc-gyalwang-drukpa-chia-se-ve-thanh-cong-voi-300-doanh-nhan-tri-thuc

Đức Gyalwang Drukpa: Chúng ta cần có trí tuệ hiểu biết, phải biết gắn kết thành công với hạnh phúc.

Theo Ngài, con người cần trả lời câu hỏi "thành công để làm gì" thay vì "thành công là gì". Con người cần có trí tuệ hiểu biết, gắn kết với tình yêu thương và các giá trị sống ý nghĩa, thành công trên nền tảng hiểu biết như thế mới đúng đắn và vững bền.

"Các bạn phải có trí tuệ để hiểu về hạnh phúc, rồi từ đó xây dựng hạnh phúc cho mình. Hạnh phúc là sự thư thái trong tâm chứ không chỉ là các giá trị vật chất bên ngoài", Đức Gyalwang nói.

Người đứng đầu truyền thừa Drukpa cho rằng, cạnh tranh trong kinh doanh hoàn toàn phù hợp với quan điểm của Đạo Phật là cùng phấn đấu tạo ra nhiều thành quả tốt đẹp, mang lại điều hữu ích cho cộng đồng. Cũng như cuộc sống luôn có nhiều chướng ngại bởi bản chất của cuộc sống là sự thăng trầm, lên xuống. Vấn đề căn bản là chúng ta tìm ra được phương pháp giải quyết, xử lý và vượt qua nó. 

"Chúng ta cần biết thực hành trân trọng tri ân. Khi chúng ta có đôi mắt sáng, đôi chân lành lặn để đi thì hãy biết trân trọng. Đừng quan trọng đích đến mà hãy coi trọng và trân trọng từng bước đi", Ngài nói thêm.

-1

Đức Gyalwang Drukpa gặp gỡ nhà sử học Dương Trung Quốc. 

Chia sẻ về chuyến thăm Việt Nam lần thứ 10, Đức Gyalwang Drukpa cho biết, năm 2007 khi lần đầu đến Việt Nam, ông đã vô cùng hào hứng, xúc động về trái tim rộng mở của Phật tử và người dân Việt Nam đón chào ông nồng ấm ngay từ ở sân bay quốc tế. Đây là năm đầu tiên đặt nền móng mối nhân duyên của ông với người dân và Phật tử Việt Nam. 

"Sau 10 năm, tôi và phật tử Việt Nam đã cùng nhau chia sẻ, chung tay thực hành nhiều việc thiện hạnh. Tôi đã chia sẻ với mỗi phật tử Việt Nam thông điệp của tình yêu thương, thông điệp của bình đẳng giới, thông điệp của cách sống hoà hợp với môi trường", Đức Gyalwang nói.

Trong hành trình lần này, Đức Gyalwang Drukpa sẽ tiếp nối chương trình Pháp hội cầu nguyện quốc thái dân an tại miền Nam, bắt đầu từ chùa Vĩnh Nghiêm (TP HCM) vào các ngày 28-29/3, với các hoạt động giảng pháp và thiện hạnh “Ngừng thờ ơ hay ngừng thở” để khuyến khích mọi người chung tay bảo vệ môi trường. 

Đoàn Loan


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.