Wednesday, March 8, 2017

Trường tiểu học ở trung tâm Sài Gòn nhiều lần rung lắc

Lãnh đạo trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP HCM) cho biết, hiện tượng rung lắc xảy ra tại các dãy lớp học, từ cuối tháng 2. Mỗi ngày xảy ra 1-2 lần, kéo dài chừng một phút. Khi đó tập vở và bút thước trên bàn học sinh rung theo.

Sự việc gây ảnh hưởng đến tâm lý học sinh, giáo viên, và nhà trường đã báo cho chính quyền địa phương.

truong-tieu-hoc-o-trung-tam-sai-gon-nhieu-lan-rung-lac

Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: Mạnh Tùng.

Trung tâm Báo tin Động đất và Sóng thần (thuộc Viện Vật lý địa cầu) loại bỏ nguyên nhân trường bị rung lắc do động đất. Bởi thời điểm đó trung tâm không ghi nhận được rung chấn động đất trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Các chuyên gia nghi ngờ nguyên nhân có thể do hoạt động xây dựng của các công trình xung quanh trường như: Trung tâm Truyền hình Đài Truyền hình Việt Nam tại TP HCM, tuyến Metro số 1, hay việc khai thác nước ngầm quá mức.

Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Văn Khoa vừa giao Sở Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường và các ngành liên quan khảo sát, kiểm tra các công trình này. Ông cho rằng, những hiện tượng thiên tai gây ra không thể lường trước được nên không được chủ quan.

"Thành phố cần những nghiên cứu, đánh giá khoa học để xác định nguyên nhân, thông tin chính xác đến người dân để họ không bị hoang mang", văn bản của thành phố nêu.

truong-tieu-hoc-o-trung-tam-sai-gon-nhieu-lan-rung-lac-1

Thiết bị để khảo sát hiện tượng rung lắc ở trường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: T.C

Sở Khoa học - Công nghệ cũng được giao phối hợp với Viện Địa lý Tài nguyên TP HCM và các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đánh giá khoa học hiện tượng bất thường tại khu vực trường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cao 4 tầng, nằm ở trung tâm TP HCM.

Mạnh Tùng


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.