Thursday, March 16, 2017

TP HCM yêu cầu trường công lập nhận các trẻ bị bạo hành

Chiều 16/3, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM Lê Hồng Sơn gửi văn bản yêu cầu Phòng Giáo dục quận Gò Vấp lập tức đình chỉ hoạt động của cơ sở giữ trẻ tự phát ở phường 17, sau khi VnExpress phản ánh hai người đàn bà đánh đập các bé.

Đây là nhóm trẻ không phép, ban đầu chỉ giữ vài trẻ do hàng xóm gửi nhờ, nay tăng lên 9 em.

tp-hcm-yeu-cau-truong-cong-lap-nhan-cac-tre-bi-bao-hanh

Chị em bà Thu đánh trẻ trong bữa ăn. Ảnh cắt từ clip.

Ông Sơn cũng yêu cầu Trường mầm non công lập Anh Đào trên địa bàn, tạm thời giữ các bé trong hai ngày 16 và 17/3. Sau đó, Phòng Giáo dục quận sẽ liên hệ một số trường mầm non tư thục nhận giữ các bé này, nếu phụ huynh có nhu cầu.

Người đứng đầu ngành Giáo dục thành phố cũng đề nghị UBND quận Gò Vấp chỉ đạo công an nhanh chóng điều tra vụ việc, có biện pháp xử lý triệt để.

Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn cho trẻ tại các nhóm trẻ gia đình, Sở Giáo dục - Đào tạo tăng cường kiểm tra các cơ sở mầm non ngoài công lập, các nhóm trẻ gia đình trên địa bàn; tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và đạo đức lương tâm nghề nghiệp cho người giữ trẻ.

Chị em bà Phạm Thị Mộng Thu nhận giữ khoảng 10 trẻ từ vài tháng đến 2 tuổi tại nhà riêng trong hẻm đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp), chi phí khoảng 2 triệu đồng mỗi tháng. Các bé chủ yếu là con công nhân, người lao động nghèo ngụ trong khu vực, được cha mẹ đưa đến gửi từ sáng sớm.

Từ giữa tháng 3, các "bảo mẫu" bị phát hiện có hàng loạt hành vi bạo hành trẻ. Các bé phải trải qua những bữa ăn "đầy nước mắt" khi thường xuyên bị 2 người đàn bà đánh đập, tống thức ăn vào mồm, mặc cho chúng khóc lóc, run rẩy và có dấu hiệu bị sặc. Khi tắm, có bé còn bị quăng thẳng xuống sàn nhà.

Mạnh Tùng


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.