Tuesday, March 7, 2017

Tài xế giúp sản phụ vượt cạn trên taxi

 Video tài xế Hòa kể lại tình huống sản phụ hạ sinh trên taxi

Ngày 7/3, lãnh đạo hãng taxi Tiên Sa (Đà Nẵng) đã khen thưởng lái xe Mai Đình Hòa (29 tuổi) vì hành động trợ giúp đỡ đẻ trên ôtô.

Khoảng 8h40 ngày 5/3, anh Hòa nhận cuộc gọi qua tổng đài đón khách tại phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng). Khi đến nơi, anh Hòa mới biết khách là một sản phụ được mẹ chồng đưa đi sinh.

"Mẹ chồng của sản phụ ban đầu từ chối không đi xe của tôi nữa, với lý do đến trễ, dù tôi có mặt sau khi nhận cuộc gọi chưa đầy 5 phút", anh Hòa kể và cho biết phải đợi thêm 10 phút nữa phía gia đình mới khởi hành đi Bệnh viện Phụ sản-Nhi.

tai-xe-giup-san-phu-vuot-can-tren-taxi

Tài xế Hòa, người đã hỗ trợ sản phụ khi hạ sinh trên taxi. Ảnh: Nguyễn Đông.

Dù đã khuyên sản phụ hít sâu, thở nhẹ nhưng khi xe vừa qua khỏi cầu Tuyên Sơn, sản phụ bất ngờ chuyển dạ, vỡ ối. "Tôi vội dừng xe. Sản phụ hạ sinh cậu con trai trong tư thế đang ngồi ở ghế phía sau", anh Hòa nói và cho biết lúc đó rất bối rối "vì mình là nam giới".

Từng nghe chuyện đồng nghiệp đỡ đẻ ngay trên taxi, anh Hòa lấy hết bình tĩnh hướng dẫn mẹ chồng dùng khăn đỡ đầu cho cháu bé, giữ cố định tư thế vừa lọt lòng mẹ, không được can thiệp vào hài nhi dù còn nguyên dây rốn. Đồng thời trấn an sản phụ.

Để đề phòng nhiễm trùng do không khí bụi bặm bên ngoài, anh Hòa đóng kín cửa xe, tăng tốc chạy một mạch đến Bệnh viện Phụ sản Nhi, dù biết mình đã vượt tốc độ cho phép.

"Tôi chạy thẳng xe vào phòng cấp cứu và gọi bác sĩ đến hỗ trợ. May mắn cả mẹ và bé được an toàn. Hài nhi là bé trai, nặng 1,9kg vì sản phụ sinh non", anh Hòa nói.

Sản phụ là chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (23 tuổi). Sau 3 ngày chăm sóc tại bệnh viện, chị Tâm và cháu bé đã bình phục sức khỏe. "Chồng của sản phụ có gọi điện cảm ơn, nhiều đồng nghiệp cũng chia sẻ, tôi thấy rất vui", anh Hòa tâm sự

Nguyễn Đông


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.