Thursday, March 2, 2017

Rào chắn vỉa hè như 'mê cung' ở Sài Gòn sẽ được chỉnh sửa

Tại cuộc họp về công tác tái lập an ninh trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn TP HCM chiều 1/3, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Chủ tịch UBND quận 5 báo cáo tình trạng rào chắn như "lồng thú" trên vỉa hè trước Bệnh viện Chợ Rẫy mà báo chí phản ánh vì đã "gây bức xúc người dân".

Chủ tịch UBND quận 5 Phạm Quốc Huy cho biết, rào chắn chiếm vỉa hè thuộc đường Nguyễn Chí Thanh và Thuận Kiều được lắp khoảng 2 tháng qua và đạt được hiệu quả tốt. "Trước Bệnh viện Chợ Rẫy trước đây rất phức tạp bởi nạn lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để kinh doanh. Từ khi có hàng rào sắt tình trạng này đã không còn. Người đi bộ rất an tâm đi trên phần đường trong rào sắt", ông Huy nói.

rao-chan-via-he-nhu-me-cung-o-sai-gon-se-duoc-chinh-sua

Rào chắn vỉa hè như "chuồng thú" trước bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5). Ảnh: Quỳnh Trần..

Theo ông Huy vỉa hè bị rào sắt vây lại và có thanh chắn nên người bán hàng rong không thể vào được, còn nếu xuống lòng đường bán sẽ bị lực lượng đô thị xử lý ngay. Tuy nhiên, ông thừa nhận công trình cũng gây bất tiện vì lối vào và ra được lắp nhiều thanh chắn hình zích zắc khiến người dân đi hơi khó khăn. "Quận sẽ chỉ đạo các đơn vị tháo bớt những thanh chắn để tạo thuận lợi cho người dân qua lại", ông nói.

Chủ tịch quận 5 cũng cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai, lắp đặt thêm những hàng rào chắn trên vỉa hè tại một số tuyến đường. "Những hàng rào sắt này sẽ được chúng tôi lắp đặt trên vỉa hè các bệnh viện, trường học. Còn những vỉa hè bình thường khác thì không phù hợp", ông Huy nói.

Trước đó, VnExpress đã phản ánh, vỉa hè xung quanh Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5) được lắp hàng rào chắn bằng thép kiên cố nhằm ngăn tình trạng buôn bán hàng rong, tạo lối đi cho người đi bộ.

Những thanh chắn này rộng khoảng 2 m, cao khoảng 1,5 m được lắp đặt theo hình zich zắc ở hai đầu lối vào trong vỉa hè các đường Thuận Kiều, Nguyễn Chí Thanh. Nhiều nhất là ở góc đường Thuận Kiều, cổng sau Bệnh viện Chợ Rẫy, với 15 thanh chắn.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng kiểu lập rào chắn này chẳng khác gì "chuồng thú", "mê cung". Khi vượt qua đoạn rào chắn, họ cảm thấy hoa mắt nên chọn cách đi dưới lòng đường cho nhanh. Còn người bán không chỉ lấn bên trong mà còn tràn ra cả lòng đường, tạo nên cảnh nhếch nhác trước Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trung Sơn


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.