Monday, March 20, 2017

Quốc lộ ở Sơn La bị rải đinh

Ngày 20/3, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho hay thời gian gần đây có phản ảnh nhiều phương tiện trên quốc lộ 37 đoạn qua tỉnh Sơn La bị thủng lốp, do cán phải đinh trên mặt đường. Việc rải đinh diễn ra rất tinh vi, bằng cách gắn đinh vào nhiều mảnh xốp nhỏ để trên mặt đường nhằm che giấu, tránh sự phát hiện của người tham gia giao thông. 

“Đây là hành vi thể hiện thái độ coi thường pháp luật, vì lợi ích của bản thân mà bất chấp tính mạng người khác,” ông Thái nhấn mạnh.

dieu-tra-xu-lydoi-tuong-rai-dinh-tren-quoc-lo-37

Lốp xe bị dính đinh trên quốc lộ 37. Ảnh: Lương Tiến Quyết

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh Sơn La chỉ đạo các cơ quan làm rõ hiện tượng trên, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. 

Đồng thời, Ban An toàn giao thông tỉnh được giao vận động người dân sống dọc quốc lộ 37, người điều khiển phương tiện kịp thời cung cấp thông tin khi phát hiện việc rải đinh, vật sắc nhọn trên đường bộ.

Cùng ngày, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhận được phản ánh của người dân về tình trạng tài xế ôtô khách gắn logo nhà xe Quang Bắc đã liên tục sử dụng điện thoại để chơi game, nhắn tin, gọi điện và soi cầu ăn tiền với phụ xe trong khi đang điều khiển phương tiện chở hàng chục người trên đường.
 

 Lái xe khách vừa điều khiển xe vừa chơi game trên điện thoại.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Sở Giao thông tỉnh Tuyên Quang làm rõ hành vi của lái xe theo phản ánh của người dân; yêu cầu doanh nghiệp có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với lái xe đã vi phạm quy định về an toàn giao thông. 

Đoàn Loan


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.