Friday, March 10, 2017

Quận 1 cẩu ôtô Lexus, phá tường khách sạn chiếm vỉa hè

quan-1-cu-oto-lexus-pha-tuong-khach-san-chiem-via-he

Xe Lexus có giá hơn 8 tỷ đồng bị cẩu về trụ sở. Ảnh: Duy Trần.

Chiều 10/3, đoàn liên ngành UBND quận 1 kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên hàng loạt tuyến đường trung tâm Sài Gòn.

Tại đường Huỳnh Thúc Kháng, thấy nhiều ôtô đậu nửa dưới đường, nửa trên vỉa hè, lực lượng chức năng lập biên bản. Do không có tài xế tại thời điểm kiểm tra, các xe bị niêm phong.

Một lúc sau, người đàn ông nhận là tài xế xe Lexus 570 đến giải thích chỉ dừng xe nghe điện thoại, mong bỏ qua. Tuy nhiên, ôtô được cho có giá hơn 8 tỷ đồng và nhiều xe khác vẫn bị cẩu về trụ sở công an quận.

Bức tường của khách sạn Hải Vân gần đó, nằm áng ngữ trên vỉa hè, bị lực lượng chức năng đập bỏ sau khi ông Hải xem giấy tờ, xác định không được phép xây dựng.

quan-1-cu-oto-lexus-pha-tuong-khach-san-chiem-via-he-1

Xe cạp phá tường khách sạn Hải Vân. Ảnh: Duy Trần.

Trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Đình Chiểu, Tôn Đức Thắng, Tôn Thất Thiệp, Trương Định… đoàn công tác niêm phong, cẩu 6 ôtô, lập biên bản xử phạt 11 xe khác.

Tại đường Hồ Tùng Mậu, đoàn liên ngành lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng đối với bãi giữ xe máy lấn chiếm vỉa hè; tháo dỡ hàng loạt bảng hiệu, mái che của các cơ sở kinh doanh dọc 2 bên đường...

Đoàn công tác được nhiều người dân chú ý, đổ ra đường theo dõi, chụp ảnh. Có người bức xúc tình trạng lấn chiểm vỉa hè tại khu mình ở, đề nghị tới xử lý.

"Tôi rất cảm ơn ý kiến của mọi người, góp phần lấy lại mỹ quan thành phố. Ngoài việc tôi trực tiếp xử lý thế này, quận còn giao trách nhiệm cho các phường. Trong tháng 3 sẽ giải quyết dứt điểm nhiều tuyến đường, trả lại vỉa hè thông thoáng", ông Hải nhấn mạnh.

quan-1-cu-oto-lexus-pha-tuong-khach-san-chiem-via-he-2

Ông Đoàn Ngọc Hải trao đổi với người đậu xe trên vỉa hè. Ảnh: Duy Trần.

Chiến dịch "đòi" vỉa hè cho người đi bộ được UBND quận 1 triển khai ngay sau Tết. Với quyết tâm lập lại trật tự đô thị để trung tâm thành phố như "Singapore thu nhỏ", đoàn liên ngành đã xử lý cả nghìn trường hợp, thu ngân sách hơn 600 triệu đồng. Trong đó có việc phá bỏ nhiều công trình của cơ quan công quyền, xử phạt hàng loạt ôtô biển xanh...

Ông Đoàn Ngọc Hải từng tuyên bố "sẽ cởi áo về vườn" nếu không thể xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm lòng lề đường. Động thái mạnh tay của quận 1 cũng gặp phải nhiều phản ứng của người dân, song ông Hải khẳng định xử lý đúng luật.

Lãnh đạo UBND TP HCM đánh giá cao hiệu quả của quận 1 nhưng cũng nhắc nhở ông Hải và các quận huyện khác cần làm "đúng quy trình".

Duy Trần


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.