Monday, March 6, 2017

Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM chịu trách nhiệm an toàn thực phẩm

Ngày 6/3, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong trao quyết định điều động, bổ nhiệm bà Phạm Khánh Phong Lan - Phó giám đốc Sở Y tế - giữ chức Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm đến cuối năm 2019.

Bà Phong Lan 47 tuổi là Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược. Bà được biết đến với vai trò đại biểu Quốc hội của TP HCM, có nhiều phát biểu thẳng thắn về các vấn đề "nóng" của thành phố.

pho-giam-doc-so-y-te-tp-hcm-chiu-trach-nhiem-an-toan-thuc-phm

Chủ tịch UBND TP HCM trao quyết định nhân sự Ban an toàn vệ sinh thực phẩm của thành phố. Ảnh: T.S

Ông Lê Minh Hải, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng (Điều trị bệnh nghề nghiệp trực thuộc Sở Y tế) và bà Huỳnh Thị Kim Cúc - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - được bổ nhiệm chức phó ban này.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM là đơn vị đầu tiên của cả nước được Thủ tướng cho phép thành lập. Vì là mô hình thí điểm nên rất cần sự nỗ lực của các cá nhân vừa được bổ nhiệm. Sắp tới, Ban được thành lập và có chương trình hoạt động cụ thể từ nay đến cuối năm.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm hoạt động liên quan đến các ngành y tế, nông nghiệp, công nghiệp và được kỳ vọng giải quyết có hiệu quả vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của thành phố.

Trước đó, ngày 8/10/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác làm việc với UBND TP HCM về vấn đề quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm. Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố đề nghị được thành lập Sở An toàn vệ sinh thực phẩm để có một cơ quan chịu trách nhiệm chung về lĩnh vực này thay vì phân tán ở nhiều sở, ngành.

Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ cho rằng chỉ nên dừng ở cấp Ban thay vì cấp Sở.

Trung Sơn


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.