Thursday, March 16, 2017

Nội Bài tiếp tục được ghi nhận trong danh sách 100 sân bay tốt nhất thế giới

Theo công bố mới đây của Skytrax - tổ chức hàng đầu thế giới xếp hạng hàng không, cảng hàng không quốc tế Nội Bài của Việt Nam đứng thứ 83 trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới.

Bảng xếp hạng của Skytrax ghi nhận Nội Bài xếp trên các sân bay Budapest (Hungaria), Birmingham (Anh), Los Angeles (Mỹ). 

Theo bảng xếp hàng này, Nội Bài bị giảm một thứ bậc so với năm 2016 và tăng 135 bậc so với năm 2015.

noi-bai-tiep-tuc-duoc-ghi-nhan-trong-danh-sach-100-san-bay-tot-nhat-the-gioi

Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài đã giải quyết quá tải hạ tầng sau năm 2015. Ảnh: Xuân Hoa

Đứng đầu trong top 100 sân bay tốt nhất trên thế giới là sân bay Changi (Singapore), tiếp theo là Haneda (Nhật Bản) và Incheon (Hàn Quốc).

Mới đây, trang mạng Sleeping in Airport cũng xếp Nội Bài là một trong 70 sân bay đáng nghỉ ngơi nhất thế giới, đứng thứ 32. 

Chất lượng sân bay quốc tế Nội Bài được cải thiện từ năm 2016 do cuối năm 2015, Nội Bài đưa vào khai thác nhà ga hành khách T2, nhà khách VIP A, hoàn thành sửa chữa đường cất hạ cánh 1A và nhiều hạng mục khác đã nâng cao năng lực khai thác của cảng, giải quyết tình trạng quá tải về hạ tầng cũng như cải thiện chất lượng phục vụ hành khách. 

Tổ chức Skytrax thành lập năm 1989, có trụ sở ở London, Anh, là tổ chức đánh giá chuyên nghiệp trong thị trường hàng không thế giới, uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ với các hãng hàng không, các cảng hàng không trên toàn cầu.

Giải thưởng do Skytrax thực hiện độc lập căn cứ vào kết quả khảo sát hành khách đi máy bay và 555 sân bay toàn cầu thông qua website, phiếu ý kiến hành khách tại các cuộc triển lãm nhà ga quốc tế, các sự kiện về hàng không trên toàn thế giới…

Đoàn Loan

>


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.