Wednesday, March 22, 2017

Người dân Nghệ An trêu đùa voi rừng trong đêm

Đoạn video quay cảnh một nhóm người trong đêm dùng dùng đèn pin, điện thoại để quay, chụp hình và chơi đùa với một con voi đang được nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ.

Ngày 22/3, anh Lê Đình Bổng (34 tuổi, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết anh là người đăng tải video.

Theo lời kể anh Bổng, đêm 13/3 anh cùng nhóm đồng nghiệp là công nhân làm đường tại khu vực bản Khe Nóng B, xã Châu Khê (huyện Con Cuông, Nghệ An) nằm nghỉ ở lán. Đến khoảng 22h, nghe tiếng động của cây cối, mọi người tỉnh giấc soi đèn và thấy con voi lớn đứng gần chiếc máy múc.

Ban đầu mọi người sợ voi tấn công, nhưng khi anh Bổng tiến đến gần cất tiếng nói "cất cái vòi đi, đừng quất nhé..." thì con voi đứng im. Theo anh Bổng, thấy con voi hiền lành nên mọi người soi đèn và trêu đùa nó hồi lâu.

Sau gần 4 giờ đồng hồ kể từ lúc nhóm công nhân tiếp cận, voi bỏ vào rừng khi một người dùng điện thoại mở  nhạc có tiếng voi rừng kêu.

nguoi-dan-nghe-an-treu-dua-voi-rung-trong-dem

Con voi xuất hiện đêm 13/3 được anh Bổng chụp hình. 

Ông Trần Xuân Cường, Giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát cho biết, trong vườn quốc gia này có 3-5 đàn voi với khoảng 13 con, trong đó con voi mà nhóm công nhân bắt gặp lâu nay sống lẻ bầy. 

"Dù con voi này được đánh giá là thuần, nhưng người dân không nên đến gần vì voi có thể nổi nóng, tấn công người bất cứ lúc nào", ông Cường nói và thông tin trong ngày đã có văn bản gửi chính quyền địa phương, khuyến cáo người dân không nên trêu đùa voi. 

 Hải Bình


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.