Tuesday, March 7, 2017

Ngư dân trúng đậm cá hố

ngu-dan-trung-dam-ca-ho

Ngư dân chuyển cá từ dưới khoang tàu đưa lên nhập cho các xe đông lạnh. Ảnh: Tuấn Sơn

Sáng 7/3, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh cho biết, khoảng 3 ngày nay, tại cảng Cửa Sót (xã Thạch Kim, Lộc Hà) có hàng chục tàu thuyền đến từ Nam Định, đánh bắt ở ngư trường Hà Tĩnh cập cảng với khoang đầy ắp cá hố.

Cá hố được đánh bắt cách bờ khoảng 40-50 hải lý. Bình quân có 5 tàu cập cảng, mỗi tàu chứa hơn một tấn cá hố, thu về khoảng 180 triệu đồng. "Đây là loại cá có giá trị cao, khi đánh bắt về có xe chờ ở cầu cảng mua lại để xuất khẩu. Có ngày tổng thu nhập của các chủ tàu lên đến cả tỷ đồng", ông Sơn nói.

ngu-dan-trung-dam-ca-ho-1

Thương lái tập trung rất đông ở cảng Cửa Sót để thu mua cá hố. Ảnh: Tuấn Sơn

Một chủ tàu đến từ Nam Định cho hay, mỗi chuyến đi đánh bắt cá hố thường 4 ngày, trung bình đạt trên một tấn. "Đoàn tàu xa bờ Nam Định của chúng tôi có 30 chiếc, công suất trung bình 300 CV. Mấy hôm nay trúng đậm nhiều mẻ cá hố nên ai cũng phấn khởi, khi bán ngoài tiền chi trả cho nhân công cũng thu về được khoản kha khá", chủ tàu nói.

Sự phấn khởi của ngư dân cũng là niềm vui của các tiểu thương. Chị Tâm (39 tuổi, trú huyện Lộc Hà) cho hay, vài ngày qua luôn thu mua số lượng cá hố lớn. "Khi cá được sắp đầy xe tải để đưa đi xuất khẩu, còn lại bao nhiêu được các tiểu thương mua hết, đem về bán tại các chợ Hà Tĩnh với giá từ 150.000 đồng đến 180.000 đồng mỗi kg", chị Tâm thông tin.

ngu-dan-trung-dam-ca-ho-2

Cá hố có giá trị kinh tế cao, thường được xuất khẩu. Ảnh: Tuấn Sơn

Theo Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, từ đầu năm tới nay, hoạt động đánh bắt và buôn bán ở cảng Cửa Sót hoạt động rất nhộn nhịp, trung bình mỗi ngày có 40 tàu cá cập cảng. 

Xem thêm video:

 Đức Hùng


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.