Thursday, March 9, 2017

Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm cá thu

ngu-dan-ha-tinh-trung-dam-ca-thu

Tàu cá của ông Quỳnh cập cảng Cửa Sót sáng 9/3 với khoang đầy ắp cá thu. Ảnh: Tuấn Sơn

Ngày 9/3, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, cho biết trong sáng cùng ngày, tàu 820 CV của ngư dân tên Quỳnh (40 tuổi, trú xã Thạch Bằng) đánh bắt ở ngư trường Hà Tĩnh cập cảng Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) với khoang đầy ắp cá thu.

Cá thu được đánh bắt xa bờ khoảng 60-80 hải lý. Mỗi con nặng từ 3,5 đến 4 kg, giá bán một kg giao động từ 180.000 đồng đến 200.000 đồng.

ngu-dan-ha-tinh-trung-dam-ca-thu-1

Cá Thu nặng từ 3,5 đến 6 kg, có con nặng tới 16 kg. Ảnh: Tuấn Sơn

"Sáng nay, tàu cá của ông Quỳnh ghi nhận một con cá thu nặng tới 16 kg, bán lại cho thương lái với giá hơn 3 triệu đồng. Lần ra khơi này ngư dân trúng đậm, thu về hơn 200 triệu đồng", ông Sơn nói.

Theo chủ tàu, mỗi chuyến ra khơi kéo dài khoảng 5 ngày, lần này trúng đậm cá thu nên rất phấn khởi, có thêm tiền trang trải chi phí bảo dưỡng tàu, trả cho nhân công.

ngu-dan-ha-tinh-trung-dam-ca-thu-2

Niềm vui của ngư dân khi mua được cá thu tươi. Ảnh: Tuấn Sơn

Cá Thu có giá trị kinh tế cao, khi đánh bắt về được thương lái và các chủ hàng thu mua ngay tại cảng Cửa Sót, sau đó đem đi bán lẻ tại các chợ trên địa bàn Hà Tĩnh.

Trước đó từ ngày 4 đến 7/3, trung bình mỗi ngày có 5 tàu cá cập cảng Cửa Sót (Hà Tĩnh), tàu nào cũng , bình quân chủ tàu thu về hơn một tỷ đồng.

Đức Hùng

Xem thêm video: 


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.