Monday, March 6, 2017

Không khí lạnh gây mưa ở miền Bắc

Sáng nay khối khí lạnh đã chạm ngõ các tỉnh biên giới phía Bắc, nhưng do cường độ yếu nên nhiệt độ tại Cao Bằng, Lạng Sơn chỉ giảm khoảng 2 độ C, phổ biến 17-18 độ C. Riêng Trùng Khánh (Cao Bằng) giảm mạnh nhất là 5 độ C, từ 19 độ C xuống 14 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trưa và chiều nay, không khí lạnh tiếp tục tràn xuống Đông Bắc Bộ nhưng không mạnh, thời tiết chủ yếu là mây nhiều và nhiệt độ ngày giảm nhẹ còn 23-24 độ C, vùng núi phổ biến 20-22 độ C. Về đêm và rạng sáng mai nền nhiệt thấp nhất ở đồng bằng khoảng 17- 19 độ C, vùng núi 15-17 độ C.

khong-khi-lanh-gay-mua-o-mien-bac

Không khí lạnh có cường độ yếu nhưng vẫn khiến người đi đường có cảm giác rét về đêm và sáng sớm. Ảnh minh họa: Ngọc Thành.

Tại Hà Nội, nếu như từ sáng trời có lúc hửng nắng, mức nhiệt lúc 7h là 22 độ C, thì từ 10h mây đã xuất hiện nhiều. Trong chiều và tối nay khả năng Thủ đô sẽ có mưa nhỏ, nền nhiệt cao nhất khoảng 23 độ C, về đêm còn 17-18 độ C (giảm 2-3 độ C so với hôm qua).

Sang ngày 7 và 8/3, không khí lạnh lại được tăng cường thêm nhưng vẫn mức độ yếu nên Hà Nội và Đông Bắc Bộ tiếp tục có mưa nhỏ, nhiệt độ ngày khoảng 17-22 độ C, trời rét về đêm và sáng sớm với mức nhiệt dự báo khoảng 16-18 độ C.

Với miền Trung, khu vực từ Quảng Bình trở vào Bình Thuận không chịu tác động của đợt không khí lạnh trên, nên trong 3-5 ngày tới thời tiết tương đối dễ chịu, trời không mưa, nắng ráo.


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.