Thursday, March 16, 2017

Hà Nội sẽ giải tỏa phần 'ôm trọn vỉa hè có sổ đỏ’ của căn nhà ở Đống Đa

Trao đổi với báo chí ngày 16/3, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào cho biết, trên địa bàn quận có một trường hợp nhà xây lấn ra vỉa hè và đoạn vươn ra này đã được cấp sổ đỏ tại 27 phố Tôn Đức Thắng. 

ha-noi-se-giai-toa-phan-om-tron-via-he-co-so-do-cua-can-nha-o-dong-da

Phần vươn ra vỉa hè "có sổ đỏ" của căn nhà ở 27 phố Tôn Đức Thắng. Ảnh Võ Hải

"Với trường hợp này, quận chủ trương thực hiện giải phóng mặt bằng ở khu vực đó", ông Hào nói và cho biết thêm nhà chức trách đang triển khai dự án thiết kế đồng bộ về hạ tầng trên tuyến phố Tôn Đức Thắng, trong quá trình đó sẽ có phương án cụ thể với nhà số 27 phố Tôn Đức Thắng.

Trả lời câu hỏi về việc một số hộ dân bậc tam cấp nhà xây trên vỉa hè, do các hạng mục này đã có giấy phép, ông Hào cho hay trước khi giải tỏa các bục, bệ nhà dân ở mặt phố quận đã có tuyên truyền, vận động và đề nghị hộ dân ký cam kết.

"Quận xác định rõ phạm vi các bậc tam cấp đó có lấn chiếm vỉa hè hay không. Khi triển khai lập lại trật tự vỉa hè thì có trường hợp phản ứng. Nhưng sau đó các hộ dân đã được cán bộ cơ sở tuyên truyền và họ đã đồng thuận", ông Hào khằng định.

Theo lãnh đạo quận Đống Đa, sau khi lực lượng chức năng phá dỡ các hạng mục vi phạm trên vỉa hè, kể cả những hạng mục mà hộ dân tự đục bỏ, quận sẽ yêu cầu tự chỉnh trang. Nếu gia đình nào không tự chỉnh trang được, quận cho lực lượng chức năng vào giúp.

"Sau khi phá dỡ bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè, chúng tôi hướng dẫn các hộ gia đình tự làm bậc lên xuống bằng hệ thống thép, khi không sử dụng thì cất trong nhà để đảm bảo phong quang đường phố", ông Hào nói.

ha-noi-se-giai-toa-phan-om-tron-via-he-co-so-do-cua-can-nha-o-dong-da-1

Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào trao đổi với báo chí sáng 16/3. Ảnh: Võ Hải.

Lãnh đạo quận Đống Đa cũng cho biết, qua khảo sát ghi nhận trên địa bàn quận có trên 600 hàng bán nước, quà vặt trên vỉa hè. Quận giao công an phối hợp với các phường điều tra ban đầu các hộ này, nếu có trường hợp khó khăn nằm ở khu vực có thể bố trí bán hàng trong ngõ thì quận sẽ giải quyết theo hướng này.

Các trường hợp khác, quận Đống Đa sẽ xem xét hỗ trợ phần kinh phí để người dân chuyển đổi nghề hoặc chuyển đến vị trí được phép kinh doanh.

Chủ tịch UBND quận Đống Đa nói về lập lại trật tự vỉa hè

Ngày 15/3, khi nhà chức trách phá dỡ bậc tam cấp của nhà số 247 Xã Đàn và 161 Hào Nam (quận Đống Đa) thì phải dừng lại do chủ hộ phản đối. Cả hai chủ nhà đều cho rằng bậc tam cấp của họ nằm trong giấy phép xây dựng, lực lượng chức năng không có quyền đục bỏ.

Lãnh đạo phường Ô Chợ Dừa cho biết, theo báo cáo của cán bộ địa chính thì bậc tam cấp của nhà 161 Hào Nam không nằm trong sổ đỏ.

Với căn nhà 247 Xã Đàn, lãnh đạo phường Nam Đồng cho hay sẽ cử cán bộ địa chính xuống xác minh. Nếu đúng hộ này lấn chiếm vỉa hè sẽ kiên quyết xử lý.

Võ Hải


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.