Monday, March 6, 2017

Giám đốc Sở tư pháp Hà Nội: Giành lại vỉa hè ở Thủ đô 'không lấy cảm hứng từ quận 1'

Phát biểu tại cuộc làm việc của lãnh đạo UBND TP Hà Nội với các đơn vị liên quan sáng 6/3, ông Phan Hồng Sơn (Giám đốc Sở Tư pháp) cho biết việc quản lý trật tự đô thị đã được Hà Nội "làm từ đầu khóa, có trọng tâm, quyết liệt, bài bản, thu nhiều thành tựu, và nay chỉ gia tăng cường độ chứ không phải làm từ cảm hứng của ông Phó chủ tịch quận 1 hay lan tỏa từ TP HCM ra".

Ông Sơn cũng đã đưa ra một số kiến nghị để nâng cao hiệu quả quản lý lòng đường, vỉa hè và môi trường đô thị. Cụ thể, thành phố cần vận dụng Luật Thủ đô để nâng mức xử phạt hành chính, tăng thêm chức năng nhiệm vụ cho lực lượng thanh tra xây dựng trong công tác đảm bảo trật tự đô thị.

giam-doc-so-tu-phap-ha-noi-gianh-lai-via-he-o-thu-do-khong-lay-cam-hung-tu-quan-1

Lực lượng chức năng lập lại trật tự đô thị ở Hà Nội. Ảnh: Bá Đô.

Đồng tình với đề xuất trên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng cần thực hiện nghiêm túc các quy định đã có và có thể vận dụng Luật Thủ đô để nâng mức phạt cao hơn. 

Theo ông, qua nắm bắt dư luận, có ý kiến tiểu thương phán ánh doanh thu của họ sẽ giảm nếu khách hàng không có chỗ đỗ xe, vì vậy cơ quan chức năng có thể nghiên cứu bố trí các điểm trông giữ xe gần nơi kinh doanh. Ngoài ra, giá trông giữ xe sẽ được đề xuất tăng để có thể kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này.

Ông Chung cho rằng việc tăng thêm chức năng nhiệm vụ cho thanh tra xây dựng là hợp lý, vì thành phố đã bắt đầu xử phạt các hành vi như vứt rác không đúng quy định. "Cần có lực lượng thực hiện nhiệm vụ này, giao cho thanh tra trật tự là hợp lý", ông nói.

Giám đốc Sở Giao thông Vũ Văn Viện cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch thành phố, Sở đã thành lập đoàn công tác rà soát các bãi trông giữ phương tiện, lập danh mục bãi đỗ xe và báo cáo lên trên vào cuối tháng 3.

Trước đó ngày 4/3, tại Hội nghị về an toàn giao thôn và trật tự đô thị, Chủ tịch Hà Nội cho rằng, trong giành lại vỉa hè, "Hà Nội không ồn ào, không ra quân rầm rộ" mà phải kiên trì, bài bản và bền vững. Cần tuyên truyền để người dân có ý thức không tái lấn chiếm, có ý thức bảo vệ trật tự văn minh đô thị Thủ đô.

Phát biểu tại cuộc làm việc với Huyện ủy Đông Anh sáng 6/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, vấn đề quản lý vỉa hè đã có đầy đủ các quy định, để làm tốt công tác này, cán bộ các cấp phải thường xuyên nhắc nhở.

“Chúng ta có công cụ xử phạt, nhưng nếu thường xuyên nhắc nhở thì không cần đến công cụ xử phạt”, Bí thư Hà Nội nói.

Võ Hải


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.