Friday, March 10, 2017

Chủ tịch Hà Nội: ‘Tôi trực tiếp chỉ đạo việc thiết kế, chăm sóc cây xanh’

Tại cuộc tọa đàm về đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản ngày 10/3, trước ý kiến của doanh nghiệp Nhật Bản về môi trường đô thị, công viên cây xanh, vườn hoa, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, thành phố rất quan tâm đến những vấn đề này và sẵn sàng hợp tác song phương.

“Quan điểm của ông Chủ tịch về việc cải thiện môi trường sống, cảnh quan của Hà Nội?”, lãnh đạo một công ty đến từ Nhật Bản đặt câu hỏi.

Giải đáp ý kiến này, Chủ tịch Hà Nội thông tin, từ năm 2016 đến nay thành phố đã trồng được 270.000 cây xanh. Đơn cử, tuyến đường từ sân bay Nội Bài về cầu Nhật Tân - biểu tượng của quan hệ Việt Nhật, đã được trồng thêm rất nhiều cây xanh. “Chỉ trong vài tháng nữa thôi, những loại hoa đặc trưng của Việt Nam và Nhật Bản sẽ được trồng tiếp trên con đường này”, ông Chung thông tin.

Theo lãnh đạo Hà Nội, cuối năm 2017, sau khi hoàn thành việc trồng cây xanh, thành phố sẽ trồng lớp cây ở tầng dưới, cạnh các cây xanh này và trồng lớp hoa dưới cùng để tạo thành 3 tầng trang trí trên các tuyến đường, giao lộ, bùng binh.

“Việc triển khai những vấn đề trên do tôi trực tiếp chỉ đạo từ công tác thiết kế đến chăm sóc”, ông Chung nói.

chu-tich-ha-noi-toi-truc-tiep-chi-dao-viec-thiet-ke-cham-soc-cay-xanh

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa các đơn vị của thành phố với doanh nghiệp Nhật Bản sáng 10/3. Ảnh: Võ Hải.

Ông Chung cũng cho biết, từ nay đến năm 2020 Hà Nội sẽ phát triển khoảng 25 công viên lớn, trong đó có 3 đến 5 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trong năm 2016, thành phố đã khởi công được 8 công viên, trong đó có công viên rất lớn như công viên Kim Quy rộng 135 ha trên đường Nhật Tân, tổng số vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Ngoài ra, thành phố đang làm một số công viên hồ điều hoà để để giữ nước cũng như tạo cảnh quan cho Hà Nội.

chu-tich-ha-noi-toi-truc-tiep-chi-dao-viec-thiet-ke-cham-soc-cay-xanh-1

Hà Nội đang thực hiện kế hoạch trồng mới một triệu cây xanh để cải thiện môi trường Thủ đô. Ảnh: Ngọc Thành.

Cùng với các kế hoạch nêu trên, Hà Nội đang phê duyệt quy hoạch 2 khu 50 ha và 70 ha trên trục đường từ sân bay Nội Bài về đầu cầu Nhật Tân dành cho triển lãm hoa, kết hợp với du lịch sinh thái; quy hoạch công viên kết hợp giải trí, trồng hoa diện tích 98 ha ở Hà Đông.

“Hà Nội chào đón các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư hay chuyển giao công nghệ vào những công viên trên. Doanh nghiệp có thắc mắc hay cần trao đổi gì, tôi sẵn sàng gặp trực tiếp”, ông Chung nói.

Võ Hải


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.