Sunday, March 5, 2017

Bé trai 8 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp

Ngày 5/3, ông Đinh Văn Đoàn (Chủ tịch UBND xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, Hà Nam) cho hay, bé trai khoảng 8 tháng tuổi bị bỏ rơi tại địa bàn đang được chăm sóc, sức khỏe bé tốt. 

be-trai-8-thang-tuoi-bi-bo-roi-trong-thung-xop

Cháu bé sức khỏe tốt đang được chính quyền phối hợp với nhà chùa chăm sóc.

Nửa tuần trước, lúc 1h30 sáng khi nghe tiếng trẻ khóc ở khu vực cổng chùa Bạc, xã Thanh Tân (huyện Thanh Liêm), người nhà chùa vội bấm đèn ra xem và thấy một bé trai được mặc quần áo khá cẩn thận, đặt nằm ngửa trong thùng xốp, bên cạnh có vài bộ quần áo cùng tờ giấy trắng ghi ngày tháng năm sinh của bé.

Tiếp nhận vụ việc, công an và cán bộ tư pháp địa phương lập biên bản, căn cứ vào tờ giấy thì bé được 8 tháng tuổi. Chính quyền để nhà chùa tạm chăm sóc bé.

"Thông tin về cháu bé được phát trên loa truyền thanh địa phương đã hai ngày qua, nhưng chưa thấy ai xưng là người thân tới nhận", ông Đoàn (chủ tịch xã) thông tin.

Nhà chức trách địa phương cho biết, 30 ngày sau khi phát thông báo mà không có người thân tới nhân, nếu có cặp vợ chồng hiếm muộn xin con nuôi thì cơ quan chức năng sẽ thẩm định lý lịch, nếu đủ cơ sở thì cho tiếp nhận cháu bé. Trường hợp không ai nhận, nhà chùa sẽ vẫn chăm sóc bé.

Hai năm trước, một bé trai 2 tháng tuổi cũng được người dân phát hiện bỏ rơi tại khu vực cổng chùa Bạc, cháu bé này đang do nhà chùa nuôi dưỡng.

Anh Thư


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.