Saturday, March 4, 2017

Đà Nẵng trả lại xe Bí thư cho doanh nghiệp

Ngày 3/3, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo văn phòng Thành ủy "tiến hành ngay các thủ tục chuyển trả chiếc Toyota Avalon Limited biển kiểm soát 43A-29999, hiện do Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng quản lý, mà doanh nghiệp tặng". Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu hoàn trả xe trong ngày 4/3.

Trước đó tại phiên họp thường kỳ Chính phủ ngày 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo: "Từ nay, các địa phương không được nhận ôtô do doanh nghiệp tặng".

da-nang-tra-lai-xe-bi-thu-cho-doanh-nghiep

Xe do doanh nghiệp tặng Đà Nẵng và văn phòng Thành ủy bố trí Bí thư Đà Nẵng sử dụng. Ảnh: N.Đ.

Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, việc nhận xe được tặng phù hợp với các quy định hiện hành và trước thời gian chỉ đạo của Thủ tướng. Tuy nhiên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Đà Nẵng quyết định trả lại.

Giữa tháng 2, một tờ báo đăng tải thông tin nghi vấn Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đi xe trị giá 2,5 tỷ đồng mang biển số giả, được cho là vi phạm tiêu chuẩn Bí thư thành phố trực thuộc Trung ương - chỉ được sử dụng xe dưới 1,1 tỷ đồng.

Ông Xuân Anh đã  khẳng định biển số xe là thật, có đầy đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật. Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cũng đưa ra các chứng từ thể hiện chiếc Toyota 5 chỗ là xe doanh nghiệp tặng, trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Ông Đào Tấn Bằng, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, cho biết doanh nghiệp đã tặng thành phố tổng cộng 8 xe trong 10 năm qua. Các xe này được UBND và Thành uỷ sử dụng . Ngoài chiếc xe do Bí thư sử dụng được trả doanh nghiệp, Thành uỷ sẽ tiếp tục họp bàn hướng xử lý 7 chiếc xe còn lại vì thời gian tặng đã lâu.

Trong ngày 3/3, theo chỉ đạo của Thủ tướng, UBND tỉnh Cà Mau cũng trả lại 2 ôtô Lexus cho doanh nghiệp tặng.

Nguyễn Đông


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.