Saturday, March 18, 2017

Đà Nẵng kiểm tra dự án khu nghỉ dưỡng ở bán đảo Sơn Trà

Chiều 17/3, ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh văn phòng UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng), cho biết đã cử lực lượng chức năng đi kiểm tra thực tế tại Dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa (thuộc bán đảo Sơn Trà).

"Trong ngày 18/3, chúng tôi sẽ phối hợp với Sở Xây dựng và các ngành liên quan tiếp tục kiểm tra việc xây dựng dự án", ông Hùng nói.

da-nang-kiem-tra-du-an-khu-nghi-duong-o-ban-dao-son-tra

Khu vực thi công dự án du lịch sinh thái biển Tiên Sa ở bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Ngọc Trường.

Trước đó ngày 16/3, trên mạng xã hội, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học đã chia sẻ những hình ảnh về một vệt rừng ở khu vực bãi Tiên Sa được phát quang để chuẩn bị thi công, với sự lo ngại về môi trường.

Trong khu vực dự án, nhiều máy xúc, máy cẩu được huy động để san ủi mặt bằng, bạt núi đồi; máy bơm bê tông lớn cũng được đưa đến thi công. 

Ông Trần Viết Phương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng, cho biết khu vực dự án đã được phép chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất rừng sang đất nông nghiệp. 

da-nang-kiem-tra-du-an-khu-nghi-duong-o-ban-dao-son-tra-1

Trong khu vực dự án, nhiều máy xúc, máy cẩu được huy động để san ủi mặt bằng. Ảnh: Ngọc Trường.

"Vừa rồi kiểm lâm lên kiểm tra thì dự án xây dựng đúng chứ không có vấn đề gì. Chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xây dựng thì phải chặt cây thôi", ông Phương nói và cho rằng, dự án mới xây dựng cày xới đất thì "thấy ghê gớm", nhưng khi hoàn thành nhìn sẽ khác.

Bán đảo Sơn Trà được xem là "lá phổi xanh" của Đà Nẵng. Đây là nơi sinh sống của vọoc chà vá chân nâu quý hiếm thế giới. 

Theo quy hoạch, bán đảo Sơn Trà sẽ là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước.

Ngọc Trường


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.