Saturday, March 18, 2017

40 móng biệt thự không phép ở bán đảo Sơn Trà

Sáng 18/3, UBND quận Sơn Trà cùng Thanh tra Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch Đà Nẵng đã kiểm tra dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa (phường Thọ Quang) do Công ty cổ phần Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư.

Đoàn liên ngành phát hiện nhiều hạng mục không có trong giấy phép. "40 đế móng các biệt thự chưa được cấp phép; chủ đầu tư chưa treo biển báo thi công theo quy định", ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch quận Sơn Trà, nói.

Dự án có tổng cộng 56 móng biệt thự. Trong quy hoạch chi tiết 1/500 có tất cả hạng mục, nhưng khi xây dựng công trình phải có giấy phép chấp thuận của UBND thành phố hoặc của sở chuyên môn, ông Nam thông tin.

40-mong-biet-thu-khong-phep-o-ban-dao-son-tra

Nhiều hạng mục đang xây dựng tại khu vực của dự án chưa có giấy phép. Ảnh: Ngọc Trường.

"Tổ liên ngành thống nhất những gì có trong giấy phép thì chủ đầu tư được triển khai bình thường, còn phần đế móng không phép thì bị lập biên bản, đình chỉ thi công và xử phạt. Thứ hai tuần tới, chúng tôi sẽ ban hành quyết định xử phạt mức 40 triệu đồng", ông Nam nói.

Dự án được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép tận thu gỗ, củi trong phạm vi giải phóng mặt bằng phục vụ thi công. Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng đã thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường.

UBND TP Đà Nẵng từng gia hạn dự án và yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, đưa vào sử dụng trong tháng 12/2017. Do điều kiện thi công trên khu vực đồi núi nên ngày 24/2, chủ đầu tư có văn bản xin chủ trương về việc vừa xây dựng dự án vừa xin giấy phép.

Tuy nhiên, đang đợi chủ trương của thành phố, đơn vị này đã đưa các máy móc, phương tiện đến cày múc, đào bới nham nhở một phần núi Sơn Trà. "Nhìn bằng mắt thường thì núi Sơn Trà bị cày xới thật, nhưng đơn vị thi công đã và đang trồng một số cây thay thế", ông Nam thông tin.

Trước đó ngày 16/3, trên mạng xã hội, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học đã chia sẻ hình ảnh về một vệt rừng ở khu vực bãi Tiên Sa bị cày xới để thi công khu nghỉ dưỡng, với sự lo ngại về môi trường. 

Ngọc Trường


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.