Friday, March 10, 2017

10 loài hoa đẹp nhất thế giới

Theo bình chọn của Wonderslist, 10 loài hoa dưới đây được xem là đẹp nhất thế giới.

10. Cherry Blossom – hoa anh đào

Không gì đẹp bằng sự xuất hiện của những bông hoa anh đào nở rộ trong tiết xuân sang ở Nhật Bản. Mặc dù không được công nhận là Quốc hoa, anh đào được người dân Nhật rất yêu thích, nên thực tế nó tồn tại như biểu tượng là quốc hoa của nước Nhật. Mùa anh đào nở, nước Nhật như được bao phủ trong một đám mây hoa và những cánh hoa rơi rụng lả tả trong gió như một trận mưa hoa vừa kiêu hãnh vừa bi tráng.

9. Dahlia – hoa thược dược

Hoa thược dược có tên khoa học là Dahlia, để tưởng nhớ tới nhà thực vật học Thụy Điển Andreas Dahl. Ông đã đưa củ rễ thược dược vào Châu Âu vào năm 1788 như một loại thức ăn thời bấy giờ theo phong tục của người Aztèque. 

Hoa thược dược thuộc giống sống lâu ở nơi có khí hậu ấm áp. Rễ của thược được có hình tròn, dính chùm, mỗi củ cho ra một nhánh cây. Thược được rất đa dạng, nhiều màu sắc nhưng không bao giờ có màu xanh.

8. Bleeding Heart – hoa tigôn

Từ lâu, hoa tigôn với những cánh hoa giống như trái tim vỡ được miêu tả là “trái tim rỉ máu”, mang trong mình nỗi đau chia ly. Loài hoa xuất hiện từ tháng 4 đến tháng 6 với sắc hồng, trắng, đỏ.

7. Canna – hoa huệ tây

Hoa huệ tây có hai màu phổ biến là đỏ và cam, thường nở vào đầu hè. Loài hoa này được yêu chuộng từ thời Nữ hoàng Anh Victoria hồi thế kỷ 19 đấy. Ở Việt Nam, Canna thường được gọi là hoa huệ tây hay hoa chuối cảnh.

6. Rose – hoa hồng

Hoa hồng là một trong những loài hoa lãng mạn và mang vẻ đẹp tuyệt vời nhất. Mỗi sắc màu, chủng loại khác nhau của hoa hồng đều mang một ý nghĩa tình yêu, tình bạn… rất riêng. Hoa hồng được trồng ở khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, nó được xem là cây cảnh đẹp lãng mạn để trang trí trong vườn.

5. Tulip – hoa Tulip

Hoa tulip (bắt nguồn từ từ tiếng Pháp tulipe). Các loài tulip vốn có nguồn gốc ở vùng Trung Đông, được đưa vào châu Âu thế kỷ XVI, từ đế chế Ottoman và rất được ưa thích tại Hà Lan. Hiện hoa tulip được trồng ở khắp nơi trên thế giới. Hà Lan nổi tiếng là nước xuất khẩu hoa Tulip và có nhiều phong cảnh cánh đồng hoa tuyệt đẹp. Mùa tulip nở thường vào tháng 4, 5.

4. White Lotus – hoa sen trắng

Hoa sen trắng còn được gọi là hoa súng trắng Ai Cập, xuất phát từ gia đình họ súng và phát triển ở nhiều nước thuộc Đông Phi và Đông Nam Á. Hoa sen trắng là biểu tượng của sự thanh cao, bình dị và thoát tục.

3. Lily of the Valley – Hoa linh lan

Hoa linh lan chỉ khoe sắc khi tiết trời vào xuân. Ở phương Tây, linh lan còn có tên là May Lily và Our Lady’s Tears vì người ta cho rằng chúng mọc lên từ những giọt nước mắt của Đức mẹ dưới chân Thánh giá.

2. Oriental Poppy – hoa anh túc

Đây là loài hoa gắn với truyền thuyết cổ xưa ở Hy Lạp. Nó mang trong mình vẻ đẹp rực rỡ với cánh hoa mỏng manh như tan bay trong gió thu. Hoa anh túc có nhiều màu như trắng, hồng, đỏ…

1. Plumeria – hoa chi đại

Đây là loài hoa vô cùng ngọt ngào, tới mức ngửi mùi thôi bạn cũng có thể cảm nhận được điều đó! Hoa chi đại còn được gọi là cây đại, hoa sứ, chăm pa.

Thế Đan


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.