Monday, February 13, 2017

Quản lý trường viết tâm thư xin lỗi sau vụ bé gái bị bạo hành

Sau vụ cô giáo Ngô Thị Thùy Linh dùng đũa đánh tím đùi bé Thu Phương (2 tuổi), ngày 11/2, ông Nguyễn Quốc Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Mầm non Thanh Xuân Nam, đã viết tâm thư xin lỗi gửi đến gia đình nạn nhân, UBND TP Thanh Hóa, Phòng Giáo dục, cùng toàn thể phụ huynh có con đang theo học tại trường.

“Thay mặt nhà trường, một lần nữa tôi xin được thành thật xin lỗi gia đình anh Phạm Tùng Lâm (bố bé gái) và toàn thể phụ huynh trường mầm non Thanh Xuân Nam. Tôi cũng xin được gửi lời xin lỗi và nhận trách nhiệm trước UBND TP Thanh Hóa, Phòng Giáo dục thành phố và cơ quan chức năng. Tôi mong rằng vấn đề của cá nhân cô Linh và nhà trường sẽ không làm ảnh hưởng đến những suy nghĩ tốt đẹp của quý phụ huynh đã dành cho nhà trường”, ông Cương viết.

Trong bức tâm thư, ông Cương cho hay, đã đến thăm hỏi và cùng gia đình chăm sóc bé gái Thu Phương. Qua kiểm tra sức khỏe, bé Phương đã ổn định tâm lý và bình phục chấn thương phần mềm. Nhà trường đã đình chỉ công tác cô Linh để kỷ luật theo quy định pháp luật và nội quy, quy chế của nhà trường.

quan-ly-truong-viet-tam-thu-xin-loi-sau-vu-be-gai-bi-bao-hanh

Trường Mầm non Thanh Xuân Nam vẫn tổ chức dạy học. Ảnh: Lê Hoàng.

“Đây là bài học sâu sắc đối với trường Thanh Xuân Nam. Với lương tâm và trách nhiệm của người làm quản lý giáo dục, tôi xin hứa sẽ cùng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường khắc phục sai sót và nhất định không để xảy ra trường hợp tương tự”, lãnh đạo trường mầm non Thanh Xuân Nam khẳng định.

Ông Cương còn để lại số điện thoại cá nhân với mong muốn phụ huynh thẳng thắn góp ý những vấn đề chưa hài lòng để nhà trường có hướng khắc phục. Ông cho hay sau sự việc, phụ huynh vẫn cho các cháu đi học bình thường. “Chúng tôi đã nhắc nhở Ban giám hiệu và tập thể giáo viên làm tốt công tác tư tưởng để phụ huynh yên tâm gửi gắm con em”, ông Cương nói.

Trước đó chiều 9/2, bà Phạm Thị Mạnh (khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) đến trường mầm non Thanh Xuân Nam đón cháu nội Phạm Thu Phương (27 tháng). Trên đường trở về, bé gái liên tục kêu khóc và có biểu hiện hoảng loạn tâm lý. Người thân sau đó kiểm tra thì phát hiện bé bị cả chục vết bầm quanh hai bắp đùi. 

Tối cùng ngày, làm việc với người thân và lãnh đạo nhà trường, cô giáo phụ trách lớp mầm non 3 Ngô Thị Thùy Linh thừa nhận vì bé quấy khóc nhiều nên nổi nóng đánh bé gái trong khu vệ sinh lớp học.

quan-ly-truong-viet-tam-thu-xin-loi-sau-vu-be-gai-bi-bao-hanh-1

Nữ giáo viên Ngô Thị Thùy Linh hiện bị đình chỉ công tác, chờ kết quả điều tra. Ảnh: Lê Hoàng.

Trường mầm non tư thục Thanh Xuân Nam được xây dựng tại Trung tâm Khu đô thị mới Nam Đông Hương, hoạt động từ tháng 7/2016, hiện có 11 lớp với khoảng 300 trẻ. Bé gái bị bạo hành mới đi học ngày thứ tư. Còn cô giáo Ngô Thị Thùy Linh mới được nhận vào làm việc tại trường hơn tháng nay và đang thử việc.

>>
>>


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.