Monday, February 27, 2017

Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu toàn TP HCM học quận 1 'đòi vỉa hè'

Sáng 27/2, họp về tình hình kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nói rằng "rất hoan nghênh lãnh đạo quận 1" đã nỗ lực trong việc xử lý tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. 

"Chủ tịch, phó chủ tịch phải làm trực tiếp như vậy mới ra vấn đề. Tác phong làm việc phải như thế, giờ vẫn còn ngồi bàn giấy chỉ đạo là không được", ông Phong nói và cho biết sẽ yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện xử lý quyết liệt tình trạng lấn chiếm vỉa hè, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng địa phương.

"Sáng nay tôi vừa nhận được tin nhắn rất dài của người dân, ủng hộ sự quyết liệt của quận 1. Tuy nhiên, người này cũng lưu ý tôi, quận 1 chỉ là một trong 24 quận của thành phố thôi, còn các quận khác thì rất chậm", ông Phong nói.

ong-nguyen-thanh-phong-yeu-cau-toan-tp-hcm-hoc-quan-1-doi-via-he

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Hữu Công.

Theo Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan, những năm qua thành phố phát thông báo tập trung các giải pháp đảm bảo trật tự lòng lề đường vào dịp Tết, song việc này chỉ duy trì trong thời gian ngắn và sau đó "đâu lại vào đấy".

"Tuy nhiên năm nay chúng ta có quyết tâm cao, Chủ tịch UBND thành phố cũng tổ chức một hội nghị về tình hình an toàn giao thông và sau đó đã có những chuyển biến rõ rệt. Các quận huyện vào cuộc quyết liệt, tạo ra hiệu ứng xã hội, được người dân ủng hộ", ông Hoan nói.

Người phát ngôn của UBND thành phố cũng cho biết, vừa qua quận 1 xử lý 2 trường hợp đậu xe không đúng quy định của các đơn vị đi họp ở UBND thành phố.

"Chúng tôi đi kiểm tra ngay, phía sau tượng đài Bác Hồ có 12 xe đậu gồm 2 xe biển xanh, 10 xe biển số trắng. Trong đó có đến 8 xe biển trắng mang thẻ ưu tiên giả (trước đây UBND TP cấp thẻ ưu tiên cho các xe thường xuyên liên hệ công tác tại UBND)", ông Hoan nói.

Theo đó, từ ngày 1/3 sẽ không còn giữ xe phía sau tượng đài Bác Hồ và sẽ chấm dứt việc cấp giấy ưu tiên đậu xe phía trước trụ sở UBND thành phố.

"Vừa để giữ an ninh trật tự, vừa là giải quyết vấn đề lòng lề đường. Xe các đồng chí đến làm việc tại UBND TP sẽ được bố trí đậu tại nơi đúng quy định, nhớ nhắc nhở tài xế chấp hành cho nghiêm", ông Hoan kiên quyết.

Hữu Công


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.