Saturday, February 11, 2017

Ông Đinh La Thăng yêu cầu giảm giá nước sạch ở TP HCM

Làm việc với Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) sáng 11/2, nghe báo cáo tỷ lệ thất thoát nước tại TP HCM hơn 28%, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tỏ ra không hài lòng khi cho rằng lượng nước bị mất quá cao, Sawaco tính phần này vào giá nước là không thể chấp nhận.

"Không được để người dân phải gánh chịu hệ quả của việc quản lý yếu kém", ông Thăng nói và yêu ngành nước thành phố phải giảm thất thoát xuống dưới 10% vào năm 2020, chỉ được tính chi phí thất thoát nước tỷ lệ này vào cơ cấu giá thành.

ong-dinh-la-thang-yeu-cau-giam-gia-nuoc-sach-o-tp-hcm

Bí thư Thành ủy TP HCM tại buổi làm việc. Ảnh: T.N

Ông Thăng cũng đánh giá cao nỗ lực của Sawaco khi đạt chỉ tiêu 100% hộ dân được cung cấp nước sạch trong năm 2016. Khi biết nhiều nơi dù đã được gắn đồng hồ nước nhưng người dân không sử dụng hoặc sử dụng ít, ông yêu cầu các đơn vị liên quan phải tuyên truyền để họ dùng nước sạch bảo vệ sức khỏe.

Người đứng đầu Thành ủy TP HCM cũng yêu cầu phải đảm bảo an ninh nguồn nước vì biến đổi khí hậu hiện diễn ra nhanh chóng và thành phố bị ảnh hưởng nặng nề.

Sawaco cần đẩy mạnh xã hội hóa trong sản xuất và kinh doanh nước sạch, tạo môi trường bình đẳng để nhiều nhà đầu tư cùng tham gia. "Không được biến độc quyền của doanh nghiệp thành độc quyền của Nhà nước. Không để tình trạng một mình một chợ", ông Thăng nói.

Trước đó, ông Trần Văn Khuyên - Chủ tịch HĐTV Sawaco - cho biết, tổng công suất cấp nước của thành phố hiện đạt 2,4 triệu m3 một ngày đêm. Tính đến năm 2016, mạng ống cấp 1, 2 đạt hơn 648 km cùng với mạng cấp 3 dài hơn 7.100 km đã cung cấp nước sạch cho gần 1,3 triệu hộ gia đình và các doanh nghiệp.

Thiên Ngôn


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.