Sunday, February 12, 2017

Nữ tân binh có hai bằng đại học loại giỏi tình nguyện tòng quân

Đỗ Thị Phương Thảo (23 tuổi) là tân binh nữ duy nhất của tỉnh Sóc Trăng trong tổng số hơn 1.000 thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay. Cô cho biết mình sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, từ nhỏ đã đam mê màu áo xanh lá cây của người lính.

"Ông bà nội, ngoại rồi đến ba em đều phục vụ trong quân đội, nên ước mơ trở thành người lính đã hình thành trong em từ nhỏ", Thảo nói và cho biết quyết định tòng quân của mình được gia đình ủng hộ.

Thao chia sẻ cô rất vui và vinh dự khi được đứng vào hàng ngủ người lính. Ảnh: Cao Xuân

Thao chia sẻ cô rất vui và vinh dự khi được đứng vào hàng ngũ người lính. Ảnh: Cao Xuân

Cô gái 23 tuổi là sinh viên xuất sắc từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cuối năm 2016, Thảo tốt nghiệp Đại học Cần Thơ với hai bằng đều đạt loại giỏi chuyên ngành Kinh tế Nông nghiệp và Marketing.

"Ban đầu em dự tính tìm việc làm ở thành phố, nhưng khi biết địa phương có một chỉ tiêu dành cho nữ nên em làm đơn xin gia nhập", Thảo chia sẻ.

Nói về sự cực nhọc của một người lính, nữ tân binh cho biết mình không thấy có gì là khó khăn và nao núng. Vì những gian khổ, vất vả của người lính cô đã được ba kể và phân tích cho nghe từ lúc còn bé.

Ban chỉ huy quân sự TP Sóc Trăng cho biết trong các mùa tuyển quân trước không có chỉ tiêu dành cho nữ, nhưng năm nay được cấp trên giao cho đơn vị tuyển chọn một chỉ tiêu. "Hiện nữ tân binh đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ với tâm lý vững vàng", cán bộ nói.

Đợt tuyển quân lần này, tỉnh Sóc Trăng có 1.170 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 88% tân binh tình nguyện.

Phúc Hưng


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.