Monday, February 13, 2017

Nữ sinh luật bị đình chỉ học vì mang giáo trình photo vào trường

Ngày 13/2, ông Phan Văn Tuyến, Trưởng phòng Công tác sinh viên Đại học Luật TP HCM cho biết, hội đồng kỷ luật vừa ra quyết định đình chỉ một năm học với nữ sinh năm 2 ngành Luật Dân sự.

Cô gái bị cho vi phạm Điều 8 nội quy trường về "sao in và phát hành các loại giáo trình, tài liệu học tập trái với quy định của nhà trường và pháp luật".

nu-sinh-luat-bi-dinh-chi-hoc-vi-mang-giao-trinh-photo-vao-truong

Đại học Luật TP HCM. Ảnh: Mạnh Tùng

Trước đó, bảo vệ phát hiện nữ sinh mang tài liệu photo của 8 giáo trình khác nhau, mỗi loại một bản vào trường. Làm việc với thanh tra, cô cho biết đã dùng các tài liệu này để học, giờ muốn cho sinh viên khóa dưới cùng quê. Dù người này từ chối vì quy định của trường, song cô vẫn khuyên "cứ dùng đi đừng sợ".

"Đây không phải lần đầu trường xử lý sinh viên mang giáo trình photo vào. Năm ngoái, 3 em khác cũng bị cảnh cáo và đình chỉ học vì hành vi tương tự", ông Tuyến cho hay.

Đại học Luật TP HCM đã tuyên truyền thường xuyên trong sổ tay sinh viên, trên website, các buổi sinh hoạt công dân... về quy định của pháp luật và nội quy của trường đối với quyền sở hữu trí tuệ

"Chúng tôi làm nghiêm việc này bởi sinh viên trường luật thì trước hết phải có ý thức tôn trọng pháp luật. Việc sử dụng tài liệu photo các giáo trình trái phép thì chính các em đã vi phạm luật Sở hữu trí tuệ", ông Tuyến nói và khẳng định, giáo trình có bản quyền được trường cung cấp cho sinh viên đầy đủ.

Ngoài ra, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được mua giáo trình giảm giá 20-30%. Trường cũng tổ chức việc trao đổi giáo trình hợp pháp cho sinh viên các khóa, tặng phần thưởng là giáo trình, tài liệu cho sinh viên.

Sắp tới, Đại học Luật sẽ siết chặt xử lý cán bộ, giảng viên và sinh viên nếu có hành vi vi phạm bản quyền về tài liệu học tập.

"Không chỉ giáo trình do trường cung cấp, việc sử dụng tài liệu photo trái phép của các giáo trình bên ngoài, nếu bị phát hiện mang vào trường vẫn bị kỷ luật", ông cho biết.

Mạnh Tùng


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.