Sunday, February 26, 2017

Nhiệt độ miền Bắc tăng nhẹ trước khi đón đợt rét mới

So với hôm qua, nhiệt độ miền Bắc sáng nay có nhích hơn khoảng 1 độ C, nhưng vẫn duy trì ở mức thấp do không khí lạnh đã qua giai đoạn mạnh nhất. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến ở đồng bằng là 13-14 độ C, vùng núi 10-12 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, Mẫu Sơn tiếp tục là nơi ghi nhận mức nhiệt thấp nhất, chỉ 4 độ C, kế đó Sa Pa (Lào Cai) và Pha Đin (Điện Biên) 5 độ C. Một số nơi dưới 7 độ C như Sìn Hồ (Lai Châu), Mộc Châu (Sơn La), Đồng Văn (Hà Giang).

nhiet-do-mien-bac-tang-nhe-truoc-khi-don-dot-ret-moi

Nền nhiệt miền Bắc sẽ tăng dần từ ngày 27/2. Ảnh: Ngọc Thành.

Hà Nội từ sáng sớm trời có nắng, nhưng người đi đường vẫn có cảm giác rét buốt, nhiệt độ trong nội thành chỉ 15 độ C, các trạm như Ba Vì, Sơn Tây 14 độ C. 

Hôm nay Hà Nội và các đồng bằng Bắc Bộ dự báo sẽ không mưa, đôi lúc trời hửng nắng, đẩy nền nhiệt trong ngày tăng nhưng không vượt quá 20 độ C. 

Với miền Trung, nền nhiệt ngày từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vẫn duy trì mức thấp 16-19 độ C, còn Đà Nẵng - Quảng Nam chỉ 21-24 độ C, trời rét nhẹ.

Không khí lạnh tiếp tục gây mưa cho khu vực từ Nghệ An trở vào Ninh Thuận. Trong ngày và đêm nay vùng mưa mở rộng đến Bình Thuận, trong đó Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi nhiều điểm mưa to.

Cơ quan khí tượng cho biết từ ngày 27/2 miền Bắc và Trung sẽ tăng nhiệt, nhưng sau đó ngày 1/3 lại đón đợt không khí lạnh mới.


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.