Monday, February 13, 2017

Giám đốc Sở nhận lỗi khi cho cán bộ nghỉ việc dự lễ hội

Ngày 13/2, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định đã có giải trình việc để hơn 20 cán bộ của đơn nghỉ phép đồng loạt, đi dự lễ hội tại miền Bắc, sau Tết.

Sở Y tế Bình Định

Sở Y tế Bình Định, có hơn 22 cán bộ nghỉ làm việc trong giờ hành chính đi dự lễ hội ở miền Bắc. Ảnh: T.M

Ông Hùng thừa nhận đã vi phạm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh vì để cấp dưới nghỉ phép đồng loạt cùng thời điểm, ảnh hưởng đến công việc. "Tổ chức đoàn người rời địa phương mà không xin phép lãnh đạo tỉnh là không đúng quy định", ông Hùng nhìn nhận.

Theo người đứng đầu Sở Y tế, do Bộ Y tế mời mỗi đơn vị 2 người dự lễ kỷ niệm ngày viên tịch của Hải Thượng Lãn Ông và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông tại Hưng Yên, nên ông cùng Trưởng phòng dẫn cán bộ tham dự.

"Nhiều anh em trong đơn vị có nguyện vọng đi giỗ tổ nên tôi đồng ý để mọi người nghỉ phép, chi phí họ tự bỏ ra", ông Hùng nói và nhận toàn bộ trách nhiệm, nghiêm túc kiểm điểm và hứa không để xảy ra sai sót tương tự.

Trước đó, hôm 9/2, nhiều người đến Sở Y tế Bình Định trên đường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn liên hệ làm việc, nhưng cơ quan vắng tanh. Nhiều phòng được khoá cửa cẩn thận, không có cán bộ đón tiếp.

UBND Bình Định thành lập tổ công tác đến Sở Y tế kiểm tra, lập biên bản về việc 22 cán bộ, viên chức đơn vị này bỏ cơ quan đi dự lễ hội ở miền Bắc.

An Phước


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.