Friday, February 24, 2017

Cà Mau báo cáo Thủ tướng việc nhận 2 ôtô Lexus của doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải ngày 23/2 chủ động ký văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, giải trình về việc nhận 2 ôtô Lexus GX 460, trị giá hơn 3,1 tỷ đồng mỗi chiếc, do một doanh nghiệp xử lý rác thải trên địa bàn tặng, bị báo chí phản ánh.

ca-mau-bao-cao-thu-tuong-viec-nhan-2-oto-lexus-cua-doanh-nghiep

Một trong 2 ôtô do một doanh nghiệp tặng cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh Cà Mau. Ảnh: Vũ Trần.

2 ôtô được tỉnh Cà Mau tiếp nhận hồi tháng 3/2016. Chiếc thứ nhất màu trắng được tặng cho UBND tỉnh Cà Mau, mang biển xanh 80A-338.39; chiếc thứ hai màu bạc được tặng cho Tỉnh ủy Cà Mau, mang biển xanh 80A-369.69. 

Chủ tịch tỉnh Cà Mau khẳng định, việc nhận 2 ôtô đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo quy định. "Thời điểm đó trên đại bàn tỉnh Cà Mau đang xảy ra hạn hán gay gắt kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đời sống sinh hoạt của người dân, môi trường… Chính phủ không có chủ trương mua xe công, trong khi Cà Mau thiếu rất nhiều xe sử dụng...", ông Hải nêu.

Người đứng đầu tỉnh cho rằng khi doanh nghiệp tặng ôtô có nêu rõ mục đích là để phục vụ vào các công việc như đi kiểm tra chỉ đạo đê, kè, khắc phục tình trạng hạn hán kéo dài, phòng chồng lụt bão, phòng chống cháy rừng,… không tặng cho riêng cá nhân nào.

Về việc hai ôtô mang biển số Trung ương, ông Hải nói hai ôtô này phục vụ cho việc công nên tỉnh báo cáo Bộ Công an, đề xuất xem xét cấp biển số xanh 80A được hay không, sau đó được Bộ Công an chấp thuận cấp.

Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Cà Mau Đoàn Quốc Khởi cho biết, khi doanh nghiệp tặng xe cho tỉnh, đơn vị liên hệ với Cục công sản - Bộ Tài chính để làm các thủ tục xác lập hai ôtô này thuộc sở hữu của Nhà nước, sau đó đưa vào cơ sở dữ liệu Quốc gia về quản lý tài sản công.

"Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy được giao quản lý sử dụng, nhằm phục vụ cho việc công", ông Khởi nói và cho biết hai ôtô này không thuộc quyền sở hữu riêng của cá nhân nào, chỉ phục vụ cho yêu cầu công tác, còn riêng Bí thư và Chủ tịch tỉnh đã có chế độ xe.

Trong khi đó, chủ doanh nghiệp khẳng định trước khi tặng ôtô cho tỉnh đã tham khảo các cơ quan chức năng có thẩm quyền, và việc này đúng quy định của pháp luật. 

Phúc Hưng


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.