Tuesday, February 28, 2017

Bí thư Hà Nội: 'Việc lập lại trật tự vỉa hè phải gắn với văn hóa của người dân'

Phát biểu tại cuộc làm việc với quận Tây Hồ sáng 28/2, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng “vấn đề vệ sinh môi trường, vỉa hè, lòng đường là thường xuyên liên tục, phải kiên quyết làm”.

bi-thu-ha-noi-viec-lap-lai-trat-tu-via-he-phai-gan-voi-van-hoa-cua-nguoi-dan

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại cuộc làm việc với Quận uỷ Tây Hồ sáng 28/2. Ảnh: Võ Hải.

Theo ông Hải, việc lập lại trật tự hè không chỉ làm một, hai hôm là xong mà phải thường xuyên, gắn với văn hoá người dân. Nếu không tạo được thói quen, nề nếp cho người dân thì không đạt được sự bền vững trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

“Đừng để người dân nghĩ mình làm phong trào, rồi sau đó người ta lại lấn chiếm vỉa hè”, Bí thư Hà Nội nói.

Hà Nội cẩu xe đỗ sai quy định, phạt người vứt rác

Lãnh đạo Thành uỷ cho hay, thành phố đã ban hành đầy đủ các quy định về quản lý vỉa hè, khu vực nào được để xe máy, đường dành cho người đi bộ, nơi được phép kinh doanh đều đã kẻ vạch. Các quận cũng đã thực hiện quản lý vỉa hè nhiều năm nay; vấn đề bây giờ là phải duy trì kết quả đã làm.

“Tôi đề nghị quận nào đã xây dựng đạt chuẩn về văn minh đô thị thì các phường kiểm tra chéo, thi đua với nhau xem ở đâu làm tốt, học hỏi nhau cách làm”, ông Hải yêu cầu.

Trước đó chiều 27/2, đội cảnh sát trật tự Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với công an phường Hàng Đào đã ra quân lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè cho người đi bộ trên các tuyến phố cổ. Hàng chục trường hợp sai phạm đã bị cảnh sát lập biên bản xử lý hành chính, mức phạt từ 2,5 đến 3 triệu đồng.

Theo ông Phạm Tuấn Long, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, quận đã triển khai các đợt ra quân lập lại trật tự văn minh vỉa hè từ năm 2015, và việc công an quận nhắc nhở, xử phạt chiều 27/2 tại một số địa bàn là "hoạt động thường xuyên".

Trong sáng 28/2, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm tiếp tục ra quân niêm phong, cẩu xe ôtô đỗ sai quy định và xử phạt một số hộ gia đình vứt rác ra vỉa hè; công an phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) cũng ra quân tháo dỡ biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè trên đường Giải Phóng.

Võ Hải


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.